Entertainment

เปิ้ล หัทยา เปิดใจทั้งน้ำตา สุดคิดถึง ตั้ว ศรัณยู เผยยังคุยกันอยู่ทุกวันตั้งแต่วันที่จาก

ยังคงคิดถึงและอยู่ในใจเสมอ แม้การจากลาครั้งนี้จะจากกันไปตลอดกาล แต่ เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง ที่มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการClub Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดใจทั้งน้ำตาว่ายังคงรู้สึกว่า ตั้ว ศรัณยู ยังคงอยู่ใกล้ๆตัวเองเสมอไม่ได้จากไปไหน ทุกวันนี้ก็ยังคงคุยอยู่กับสามีทุกวัน

13 เปิ้ล หัทยา 2

ตั้ว ได้บอกอะไรกับ เปิ้ล หรือสั่งเสียอะไรไหม ?

เปิ้ล หัทยา : ไม่ถึงกับขนาดที่สั่งเสียนะคะ แต่คืนวันเสาร์ เขาจะเรียกทุกคนมาคุยกัน (เขายังพูดได้ในตอนนั้นแต่อาจจะพูดช้าลง) เขาก็บอกเราว่าต้องทำความฝันให้เป็นความจริงนะ น้องหนัง เขาก็บอกว่าพ่อต้องไปเกาหลี พ่อต้องไปดูหนังนะ เพราะหนังเขาไปแคสงานที่เกาหลี พ่อเขาก็บอกว่าไปสิ !! ส่วนน้องหนุนเขาก็บอกว่าหนูด้วยนะ หนูรับปริญญานะ พ่อ เราก็คุยกัน พี่ตั้ว เขาก็บอกเราว่าต้องทำความฝันให้เป็นความจริงนะ สนับสนุนลูก ดูแลลูก อย่างกลัว ต้องสู้ ส่วนเราก็บอกเขาว่าพี่ตั้ว สู้เปล่า สู้ไหม พี่ตั้ว เขาก็ยักคิ้ว ก็ยังคุยกันประมาณอย่างนี้

ตอนนั้น พี่เปิ้ล รู้ไหมว่า พี่ตั้ว อยู่ตรงไหนแล้ว ตอนนั้น หมอบอกหรือยัง ?

เปิ้ล หัทยา : หมอบอกค่ะ แต่เราไม่ได้ฟัง เรายังมีความหวังตลอดเวลา เพราะเขายังคุยกับเรา บังพูดกับเรา บางทีเขาเหนื่อยเขาก็จะบอกว่าว่า ขี้เกียจพูด จะเขียน เพราะตรงนี้เราเลยรู้สึกว่ายังมีความหวัง (ยิ้มแต่น้ำตาคลอ)

13 เปิ้ล หัทยา 8

คือวันนี้ที่เรามานั่งคุยกันใหม่เพราะ พี่เปิ้ล ได้ผ่านตรงนั้นมาแล้ว วันนี้ ได้มานั่งเรื่องราวที่ผ่านมาให้เราได้ฟังกัน เพราะอย่างน้อยที่สุด สิ่งที่ พี่เปิ้ล เจอที่ผ่านมา อาจจะทำให้หลายคนที่เจอเรื่องราวเดี๋ยวกัน มีกำลังใจขึ้นมาเพราะการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้ามาเกิดกับคนที่เรารัก ไม่มีทางรู้สึกธรรมดาหรอกแต่มันเป็นความเสียใจ พี่เปิ้ล เลยเป็นพลังทั้งหมดที่มีในการทำความฝันของพี่ตั้งด้วย ในการเป็นที่พักพิงให้กับลูกทั้งสองคนด้วย ?

เปิ้ล หัทยา : น้องหนุน น้องหนัง เป็นเด็กที่แข็งแรงนะคะ หนุน จะเป็นเด็กนิ่งๆแบบพี่ตั๋ว บางทีเขาไม่โวยวาย แต่น้องหนังเขาจะเป็นคนที่แสดงออกแบบเต็มที่ ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ เขาจะมีคำถามเยอะแยะมากมาย ทุกวันนี้ เขาก็ยังไม่เข้าใจ

จนถึงขั้นไปหาคำตอบไปปฏิบัติธรรม ?

เปิ้ล หัทยา : ลองไปดูสิแม่ลองไปบางทีอาจจะเจอคำตอบ อาจจะได้เจอพ่อ อาจจะได้เจอคำตอบ พอไปถึงเขาว่าจะอยู่ที่เสถียรธรรมสถานแค่ เสาร์ อาทิตย์ แต่คุณยาย แม่ชีศันสนีย์ เดี๋ยวยายจะไปที่เพชรบุรี จะไปเสถียรธรรมสถานที่ 2 ที่นั่นจะเป็นหุบเขานะหนัง นอนจะเป็นกระดาน ไม่มีแอร์ เขาก็โทรมาถามว่าเราให้ไปไหม เราก็บอกว่าไปสิ ไปเลยอาทิตย์หนึ่ง

13 เปิ้ล หัทยา 5

ตอนนั้น เปิ้ล ต้องรับมือกับอะไรเยอะมาก เสียใจก็เสียใจ ต้องดูแลลูกด้วย ไหนต้องจัดการอะไรหลายอย่าง ?

เปิ้ล หัทยา : ตอนนั้น เรารู้สึกผิดนะคะ เพราะเรารับงานไว้ก็ต้องยกเลิกทั้งหมดเลย ไม่ได้ไปจัดรายการเลย เพราะเราไม่ไหว แต่ขอบคุณมากๆที่ทุกคนเข้าใจเราในตอนนั้นมากๆ แต่มันก็มีอะไรแปลกๆเหมือนกันเพราะพี่ตั้ม เข้าโรงพยาบาลในวันที่ 3 มิถุนายน ซึ่งในวันนั้นเป็นวันพระราชทานน้ำสังข์ของเราทั้งสองคน และ ทุกคนก็ภาวนาอีกว่าขอให้พี่ตั้ว ผ่านวันที่ 10 มิถุนายน ไปเพราะวันนั้นคือวันที่เสียของคุณแม่ ของพี่ตั้ว และพี่ตั้ว ก็เสียวันเดียวกับคุณแม่ บางทีเราก็คิดก็แปลกๆดีเหมือนกัน

สิ่งหนึ่งในความเปลี่ยนไปคือ เป็นคนที่ชอบดูบอลทั้งคู่ แต่เห็นว่าหลังจากนี้ เปิ้ล จะไม่ดูบอลแล้ว ?

เปิ้ล หัทยา : เราก็มีความรู้สึกว่าไม่อยากดูบอลแล้วเพราะมันไม่สนุกเหมือนเดิม แต่เราก็ยังเชียร์ทีมที่เราชอบอยู่เหมือนเดิมนะ ก็ยังบอกเขาอยู่เพราะมีอะไรที่เรารู้สึกผูกพัน

แล้วมีความรู้สึกอยากให้เขามาหาไหม ?

เปิ้ล หัทยา : อยากให้เขามาหา แต่เปิ้ล ก็ยังคุยของเปิ้ล ไปเวลาเราอยู่ในห้องมีรูปพี่ตั้ว เราก็จะบอกเขาว่าวันนี้ เรามาอัดรายการนี้นะ เราไปไหนเราทำอะไรเราก็คุยกับเขา บอกกับเขา

13 เปิ้ล หัทยา 3

ตอนนี้ไม่มีพี่ตั้วเรา ในครอบครัวให้กำลังใจยังไงกันบ้าง ?

เปิ้ล หัทยา : เวลาเราดูทีวี น้องหนุน น้องหนัง เขาก็จะมาคุย แล้วเขาก็จะบอกว่าทำไมเราไม่ทำแบบนั้น ทำไมเราก็จะบอกว่าน้องหนัง มันผ่านไปแล้วลูก เราก็จะค่อยๆปลอบเขาและให้กำลังใจกัน

แต่ตั้งหมดในวันที่เราอ่อนแอ ไปจัดรายการไม่ไหวเราไม่สามารถไปสร้างความสุขให้กับคนอื่นได้ในวันที่เรายังทุกข์ แต่ในที่สุดก็ต้องลุกขึ้นมาเข้มแข็ง เพราะอีกหลายชีวิตยังรออยู่ ?

เปิ้ล หัทยา : คือเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์ เราแบบหายไป ปล่อยให้เด็กๆทำงาน เราก็พยายามแยกให้ได้ว่าเรากำลังทำงานที่เรารักอยู่ทำให้เต็มที่ และเวลาที่เราว่างเราก็ปล่อยตัว เราอ่อนแอได้แต่อ่อนแอได้บางเวลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo