Politics

ม็อบจบ! ‘บิ๊กตู่’ ยินดีบ้านเมืองกลับเข้าสู่ความสงบสุข แนะติดตามตอนต่อไป

“นายกรัฐมนตรี” ยินดีม็อบจบ! บ้านเมืองกลับเข้าสู่ความสงบสุขและสันติอีกครั้งหนึ่ง พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างเสียสละ รับปักหมุดคณะราษฎร 2563 ผิดกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกภายหลังการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ว่า สถานการณ์การชุมนุมที่ผ่านมาต้องขอแสดงความยินดีที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บ้านเมืองกลับเข้าสู่ความสงบสุขและสันติอีกครั้งหนึ่ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนทีทำงานอย่างเสียสละ อดทน และอดกลั้น จึงขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

“บ้านเมืองสงบสุขอย่างนี้ก็สามารถจะแก้ไขปัญหาได้หลายๆ อย่างไปด้วยกัน ขอฝากไปถึงประชาชนโดยรวมด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหลักสำคัญยิ่งของคนไทยทั้งประเทศ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ประยุทธ์219631

เมื่อถามว่า แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยุติเพียงแค่นี้ และประกาศเคลื่อนไหวอีกครั้งวันที่ 24 กันยายน 2563 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ติดตามตอนต่อไป

เมื่อถามว่า การปักหมุดคณะราษฎร 2563 ถือว่าผิดกฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “จ้ะ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนมาเปิดงานทั้งสองงาน ทั้งในส่วนของงานยุทธศาสตร์ชาติก็จะมีการปรับแผนแม่บทให้สอดคล้องทั้งในปี 2564 และ 2565 พร้อมสอดคล้องกับสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ส่วนในการเปิดงาน อสม. ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้รับเกียรติจากกระทรวงสาธาณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ และขอขอบคุณที่ให้เสื้อตัวนี้มาใส่ในฐานะได้ร่วมมือทำงานกับพวกเขา แต่ตนไม่ใช่หมอ เพียงแต่ให้เกียรติซึ่งกันและกันโดยเฉพาะกับกลุ่มอสม.ที่เดินทางเป็นตัวแทนจาก 6 ภาคของประเทศ

“บุคคลเหล่านี้ถือเป็นต้นทางผู้เสียสละ เสี่ยงภัย รัฐบาลจึงได้ดูแลในส่วนที่สามารถดำเนินการได้และหวังอย่างยิ่งว่าจะเข้มงวดเช่นนี้ต่อไป เพื่อป้องกันการแะพร่ระบาดระลอกที่สอง เพราะหลายประเทศมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากจนเป็นที่น่าเป็นห่วง ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจควบคู่ไปด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo