Entertainment

ย้อนชีวิต 10 เรื่องจริง โรเบิร์ต สายควัน จากกระเป๋ารถสองแถว สู่ดาวตลกชื่อดัง

ย้อนเส้นทางชีวิต 10 เรื่องจริงของศิลปินตลกชื่อดัง “โรเบิร์ต สายควัน” วัย 55 ปี จากกระเป๋ารถสองแถว สู่ดาวตลกชื่อดังถูกวัยรุ่นกล่าวถึงในโลกโซเชียลมากที่สุดในพ.ศ.นี้

6 โรเบิร์ต สายควัน 4

1.โรเบิร์ตมีชื่อจริงว่า ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ชื่อเล่นว่า หมั่ง แต่จะรู้จักในชื่อ “โรเบิร์ต สายควัน” เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508 ในชุมชนแออัดย่านบางเขน มีพ่อเป็นชาวอเมริกันผิวดำ (แอฟริกัน – อเมริกัน) และแม่เป็นชาวไทยจากจังหวัดอ่างทองที่อาศัยอยู่ในสลัมคลองเตย

2.ต่อมาพ่อและแม่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่อเมริกาทิ้งให้เขาและน้องสาวอีก 1 คนต้องอาศัยอยู่กับยายที่ประกอบอาชีพหมอนวดแผนไทยเขาและน้องสาวจึงต้องทำหน้าที่หาลูกค้าให้กับยายตามห้องเช่าต่าง ๆ ในวัยเด็กไพฑูรย์ไม่ได้เรียนหนังสือและติดกับเหล่าอบายมุขตั้งแต่วัยเด็ก

3.กระทั่ง พ.ศ. 2520 โรเบิร์ต ในวัย 12 ปี เริ่มต้นประกอบอาชีพอย่างจริงจังด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถวสาย สะพานใหม่ — อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ได้สนิทกับ หนู คลองเตย ดาวตลกระดับตำนานผู้ล่วงลับ

6 โรเบิร์ต สายควัน 3

4.โรเบิร์ต เริ่มต้นอาชีพในวงการเนื่องจากน้าสาว ซึ่งมีสามีเป็นเจ้าของโรงลิเก โดยทำหน้าที่เล่นเครื่องดนตรีอย่างระนาด และกลอง ได้ชักชวนให้เขามาเป็นมือระนาดและมือกลองในคณะลิเก ต่อมาจึงได้เลื่อนขึ้นเป็นตัวโจ๊กประจำคณะ

5.จากนั้น โรเบิร์ต ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัวเมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเกซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ ดี๋ ดอกมะดัน ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอ

6.ต่อมา โรเบิร์ต ได้ย้ายมาอยู่กับคณะ ดี๋ ดอกมะดัน ในตำแหน่งตัวปูจนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทอง แต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติดทำให้เขาติดยาเสพติดจนเคยถูกจับเข้าคุก ทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของเขาแทบจะจบสิ้นลง

6 โรเบิร์ต สายควัน 2

7.หลังเข้ารับการบำบัดได้ 3 เดือนที่ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โรเบิร์ต ก็เลิกยาเสพติดได้สำเร็จ และกลับเข้าสู่วงการตลกอีกครั้ง แต่ชีวิตก็ต้องมาสะดุด เมื่อเขาติดเหล้าหนัก จนร่างกายทรุด อวัยวะภายในพังหมด ป่วยนอนติดเตียงเป็นปี ถึงขนาดมีถังออกซิเจนไว้ที่บ้าน เพื่อนทยอยมาสั่งลากันแล้ว

8. แต่สุดท้าย โรเบิร์ต ก็ฮึดสู้ จนอาการดีขึ้น และกลับมาทำงานได้อีกครั้ง ประกอบกับได้รับโอกาสจาก บอล เชิญยิ้ม ให้กลับเข้าสู่วงการตลกด้วยการให้เข้าร่วมคณะตลกของเขาจนกลับมามีงานและมีชื่อเสียงอีกครั้ง

9.ด้านชีวิตส่วนตัว โรเบิร์ต แต่งงานแล้ว มีลูกสาวชื่อ ยุ้ย กัลยาณี พุ่มรัตน์ และ ใหม่ ไพลิน พุ่มรัตน์

10.โรเบิร์ต ได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดมะเร็งปอด จนหายดีและได้ตรวจพบวัณโรคเมื่อวันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563 ในวันถัดมา คือ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 บอล เชิญยิ้ม ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า คุณโรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิตแล้วด้วยโรคแทรกซ้อนวัณโรคปอดหลังจากรักษาโรคมะเร็งปอด

1 โรเบิร์ต สายควัน 5

1 โรเบิร์ต สายควัน 7

1 โรเบิร์ต สายควัน 8

1 โรเบิร์ต สายควัน 12

ที่มา โรเบิร์ต สายควัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo