Sport

ยังแพ้ไม่เป็น! ‘ลิเวอร์พูล’ บุกถล่ม ‘เชลซี’ พ่ายแพ้คาบ้าน 2-0

ซาดิโอ มาเน่ ยิงคนเดียว 2 ประตูพาแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล บุกปราบเจ้าถิ่น เชลซี ที่เหลือ10 คน 2-0 เกมนี้ ติอาโก้ อัลกันตารา ประเดิมนัดแรก ลงสำรองในครึ่งหลัง ก่อนพา “หงส์แดง” คว้าชัย 2 นัดติด มี 6 คะแนนเต็ม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวานนี้ (20 ก.ย.)

เริ่มเกมมา ลิเวอร์พูล ครองเกมบุกกดดันทันที นาทีที่ 12 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้บอลริมเส้นก่อนไหลไปหน้าเขตโทษให้ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม สับไกด้วยขวาหลุดกรอบออกไป

21 Sep พรีเมียร์ลีก 01

นาทีต่อมา “หงส์แดง” เกือบได้อีกครั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนลากหลบ เกปา แล้วเปิดไปหน้าประตูให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยิงจ่อๆ ไปติดบล็อก คริสเตนเซ่น ออกหลังไป

นาทีที่ 32 โอกาสลุ้นแรกของเจ้าถิ่น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ โขกชงถึง ติโม แวร์เนอร์ เก็บบอลได้ก่อนลากไปกดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งหลุดเสาออกไปชนิดมีเสียว

นาทีที่ 45 เจ้าบ้านต้องเหลือแค่ 10 คน จากจังหวะที่ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ไปเจตนาดึง ซาดิโอ มาเน่ ที่หลุดเดี่ยวล้มลงหน้าเขตโทษ ผู้ตัดสินขอดู VAR ก่อนควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

หมดครึ่งแรกเสมอ 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 50 สามประสานของทีมเยือนต่อเกมได้สวย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แทงให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนเปิดให้ ซาดิโอ มาเน่ โขกเช็ดเสียบเสาเข้าไป ลิเวอร์พูล บุกนำ 1-0

นาทีที่ 54 “หงส์แดง” หนีเป็น 2-0 จากความผิดพลาดของ เกปา นายด่านเจ้าถิ่นที่เตะเปิดไม่ดีโดน ซาดิโอ มาเน่ แหย่ขาสกัดก่อนลากไปยิงง่ายๆ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 68 เชลซี ที่นานๆ บุกทีได้โอกาสจาก เมสัน เมาท์ ที่ตัดสินใจลองสับไกด้วยขวาจากระยะเกือบ 25 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวคานออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 74 เชลซี มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ไปทำฟาวล์ ติโม แวร์เนอร์ ล้มลงในเขตโทษ แต่ จอร์จินโญ่ กลับยิงลูกโทษไปโดน อลีสซอน เบ็คเกอร์ พุ่งปัดเอาไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ เชลซี ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก 2-0 เก็บชัยเป็นนัดที่สองติดต่อกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo