Business

โอนเข้าบัญชีวันนี้! เงิน อสม. 3.500 บาท อย่าลืมเช็คยอด

หลังจาก มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา มีมติ จ่ายค่าตอบแทน อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน (อสม.) เงินจำนวน 3,500 บาท จะถูกโอนเข้าบัญชีของ อสม.โดยตรงวันนี้ (21 กันยายน 63)

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก “กระทรวงสาธารณสุข” ได้โพสต์ข้อความ แสดงความยินดีกับ อสม.ทั่วประเทศ พร้อมภาพ แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล โฆษก กระทรวงสาธารณสุข โดยระบุว่า

แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูลข

“ดีเดย์ 21 กันยายน 2563 นายกรัฐมนตรี กดปุ่ม โอนเงินเข้าบัญชี อสม. 3,500 บาท ทั่วประเทศ”

ทั้งนี้ เป็นผลมาจาก กระทรวงสาธารณสุข ได้หารือกับกรมบัญชีกลาง กรณี ค่าตอบแทน อสม. แล้ว โดยจะเบิกจ่ายค่าป่วยการ อสม. จำนวน 7 เดือน ตั้งแต่ เดือนมีนาคมถึงกันยายน 2563 รวมเป็นเงิน 3,500 บาท และจะส่งเข้าบัญชีของ อสม. ในวันที่ 21 กันยายนนี้ หากสถานการณ์เกิดขึ้นอีก รัฐบาลก็จะดูแลต่อเนื่อง

การอนุมัติ ค่าตอบแทน อสม. ดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลเห็นความสำคัญของ อสม.ในการดำเนินการต้านภัยโควิด 19 ที่เป็นด่านหน้า ออกเคาะประตูบ้านเฝ้าระวัง ดูแล สอดส่อง ป้องกันโรคโควิด 19 ในชุมชน

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สำหรับ อสม.ที่ทำงานหนักมาตลอดหลายเดือน เสียสละทั้งเวลา ทั้งทรัพย์ ในการควบคุมโรค เป็นกำลังสำคัญของประเทศไทยเสมอมา

ดังนั้น ภาครัฐ จึงเห็นความสำคัญ และได้ผลักดันค่าตอบแทนพิเศษ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการทำงานหนัก วันที่ 21 กันยายน 2563 โดยจะมีการทยอยโอนค่าตอบแทนพิเศษ เข้าบัญชี เบ็ดเสร็จรวมเป็นเงิน 3,500 บาท ซึ่งในอนาคต หากการระบาดของโควิด-19 ยังดำเนินต่อไป การช่วยเหลือเพิ่มเติมจะมีมาอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo