COVID-19

ปักกิ่ง แจกคูปอง 1.3 พันล้าน กระตุ้นบริโภคร่วม 7 หมื่นร้านอาหาร

ปักกิ่งเร่งกระตุ้นการบริโภค แจกบัตรกำนัล 3 ล้านใบ มูลค่ากว่า 300 ล้านหยวน ใช้ร่วมกับร้านอาหารกว่า 7 หมื่นแห่ง ผ่านเดลิเวอรี

สำนักพาณิชย์เทศบาลนครปักกิ่งเผยว่า ปักกิ่งเริ่มแจกจ่ายบัตรกำนัลชุดแรกจำนวน 3 ล้านใบ ให้แก่ประชาชนเมื่อวันเสาร์ (19 ก.ย.) เพื่อกระตุ้นการบริโภคบริการจัดส่งอาหารของเมือง

บัตรกำนัลลดราคาในธุรกิจจัดส่งอาหารดังกล่าว ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเทศบาลนครปักกิ่ง และแพลตฟอร์มจัดส่งอาหารยักษ์ใหญ่ 2 แห่งอย่างเอ้อเลอเมอ (Ele.me) และเหม่ยถวน (Meituan) มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 300 ล้านหยวน (ราว 1.3 พันล้านบาท) และจะถูกแจกจ่ายให้แก่ประชาชนจนถึงกลางเดือนธันวาคมนี้

สำนักฯ ระบุว่ามีร้านอาหารมากกว่า 70,000 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรมกับบัตรกำนัลชุดแรก โดยลูกค้าสามารถนำบัตรกำนัลมาแลกซื้ออาหารได้ภายใน 7 วัน หลังได้รับบัตร

จีน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาปักกิ่งเคยแจกจ่ายบัตรกำนัลมูลค่านับล้านมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้กับร้านอาหาร ร้านค้าปลีก และร้านค้ารายย่อยที่เข้าร่วมโครงการ โดยร้านอาหารที่เคยเข้าร่วมโครงการแบบออฟไลน์แล้วก่อนหน้านี้ ยังสามารถเข้าร่วมโครงการแจกบัตรกำนัลจัดส่งอาหารแบบออนไลน์ในครั้งนี้ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ปักกิ่งยังได้เสนอบัตรกำนัลชมภาพยนตร์มูลค่า 10 ล้านหยวน (ราว 45 ล้านบาท) ให้แก่ผู้อาศัยในปักกิ่ง เมื่อเดือนก่อน เพื่อฟื้นฟูตลาดภาพยนตร์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ที่มา:สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight