Politics

‘หมอเหรียญทอง’ โพสต์รัวๆ ถามคนเสื้อแดง ทนได้ไง!

หมอเหรียญทอง โพสต์รัวๆ ถาม คนเสื้อแดง ทนม็อบจาบจ้วง ร.10 ได้ไง ทั้งที่ปี 2557 ป่าวประกาศ “เรารักพระบรม” พร้มมเปิด 3 เหตุผลไม่ระดมพลชนม็อบ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หรือ หมอเหรียญทอง โพสต์รัวๆ ลงในเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา”ต่อเนื่อง หลังม็อบยุติการชุมนุม โดยล่าสุด โพสต์ถามคนเสื้อแดง ระบุว่า

หมอเหรียญทอง

“นปช/คนเสื้อแดง มาร่วมชุมนุม บางคนก็อาสาเป็น ผู้รักษาความปลอดภัยให้แกนนำม็อบ 19 ก.ย. 63 ที่จาบจ้วงด่าทอพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10

ทั้ง ๆ ที่เมื่อปี พ.ศ. 2557 นปช.และคนเสื้อแดงนี่แหละครับ ที่ต่างก็ป่าวประกาศ ทั้งยังสวมเสื้อแดง มีข้อความว่า “เรารักพระบรม”ด้วย…

‘พระบรม’ เมื่อปี 2557 ในวันนี้ คือ “พระเจ้าอยู่หัวฯ” รัชกาลปัจจุบันนะครับ นปช / คนเสื้อแดง ทนดูการจาบจ้วง ด่าทอ ก้าวร้าวต่อพระองค์ท่านกันได้อย่างไร

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

20 ก.ย.63 เวลา 15.08 น.

ก่อนหน้านี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังได้โพสต์ บอกเหตุผลที่ไม่ระดมพล ชนม็อบ โดยระบุ 3 เหตุผล ได้แก่

1. รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังนำพาประเทศชาติไปได้ดี และจะมีความเจริญก้าวหน้า ในอนาคตอันใกล้ ทั้งยังเป็นพื้นฐานความเจริญก้าวหน้าของชาติ ในระยะยาว

ดังนั้น หากผมปลุกระดม จะเกิดสถานการณ์เผชิญหน้า และเกิดมิคสัญญี ฆ่าล้างกันทันที ประเทศชาติจะเสียหายและประเทศจะพ่ายแพ้ ดังที่พระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 เคยตรัสไว้เมื่อ พ.ค.2535

111

2. สถานการณ์การชุมนุมม๊อบ ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ จะแสดงตัวตน ธาตุแท้ออกมาเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องสืบหาอีกแล้ว ประชาชนได้เห็นตัวตนชัดเจน ทั้งแกนนำ พรรคการเมือง นักการเมือง กลุ่มทุนผู้สนับสนุนทุน และทรัพย์

ภาครัฐสามารถจัดการได้ ด้วยกระบวนการทางกฎหมาย ถึงแม้จะไม่รวดเร็วทันใจ พสกนิกรผู้จงรักภักดี ก็ตาม แต่จะเป็นการจัดการที่สถาวรมั่นคง โดยประเทศชาติ ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยเฉพาะผลกระทบ จากการแทรกแซง จากภายนอกประเทศ ที่ต้องการแทรกแซงไทย หากเกิดสถานการณ์มิคสัญญีในไทย

3. สถานการณ์จากนี้ ขบวนการสามานย์นี้ จะยกระดับขึ้นเรื่อย ๆ หากยังไม่เกิดสถานการณ์เผชิญหน้า ขบวนการเหล่านี้ ก็จะแสดงความต่ำทราม สามานย์ ให้เป็นที่ประจักษ์ว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ และภาครัฐ ไม่เคยคุกคามประชาชน ดังข้อกล่าวหา ให้ร้ายบิดเบือน จากขบวนการ อันประกอบด้วย ผู้บงการ แกนนำ พรรคการเมือง นักการเมือง และแนวร่วม

การคุกคามพระมหากษัตริย์ต่างหาก ที่ปรากฎให้เห็น จนเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้ว พรรคการเมือง และนักการเมือง ที่สนับสนุนขบวนการสามานย์ จะเริ่มทะยอยถอนตัว รักษาระยะห่างกับแกนนำมากขึ้นเป็นลำดับ ขบวนการสามานย์ จะเริ่มขาดความเป็นเอกภาพ สถานการณ์ในเดือน ต.ค. 2563 จะสามานย์ยิ่งกว่า 19 ก.ย. 2563 นี้

แต่หากไม่เกิดการเผชิญหน้าแล้ว สถานการณ์นับจากนี้ ก็เป็นสถานการณ์ของม๊อบคนบ้า ที่ผมขอเรียกว่า “ม๊อบสามสลึง

พสกนิกรผู้จงรักภักดี ต้องเตือนสติตนเองว่า “อย่าไปทะเลาะ อย่าไปตี อย่าไปทำร้ายคนบ้า” ดูสารรูปแกนนำก็พอวิเคราะห์ได้ว่า เป็นกลุ่มคนมีปัญหาทางบ้าน หรือทางสังคม มีปมด้อย ต้องการให้สังคมยอมรับเท่านั้น

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

20 ก.ย.63 เวลา 13.02 น.

EiUQT5fVkAIhOzW

อีกโพสต์ก่อนหน้า ยังระบุ ขอซื้อ หมุด ที่ถอดจากสนามหลวง โดยระบุว่า

หลังจากถอดหมุด 3 นิ้ว จากสนามหลวง เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีแล้ว ผมขอซื้อในราคา 3 สลึง (ให้ราคาไม่เต็มบาท…หมุด 3 สลึง) เพื่อนำไปติดตั้งบนฝาส้วม แคมป์คนงานก่อสร้างครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

20 ก.ย.63 เวลา 12.02 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo