Politics

‘ศรีสุวรรณ’ ขู่! อย่ามาเหิมเกริม ‘หมุดคณะราษฎร’ ผิดกฎหมาย ฝังได้ก็ถอนได้

อีกฝ่ายจ้องถอนหมุดคณะราษฎร “ศรีสุวรรณ” ชี้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย เดี๋ยวจัด #ให้มันจบที่เรือนจำ ด้าน สนธิญา” ประกาศรื้อทิ้งแน่

จากกรณีที่เช้าวันนี้ (20 ก.ย. 63) แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งจัดการชุมนุม #19กันยาทวงคืนอำนาจราษฎร ได้ทำพิธีปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ลงบนพื้นสนามหลวง และทำพิธีสาปแช่งคนคิดรื้อถอน บนตัวหมุดมีข้อความส่วนหนึ่งว่า “ประเทศนี้เป็นของราษฎรไม่ใช่สมบัติของกษัตริย์ตามที่เขาหลอกลวง” นั้น

หมุดคณะราษฎร ศรีสุวรรณ จรรยา

วันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า

“ม็อบผิดกฎหมายฝังหมุดคณะราษฯ 2563 ณ สนามหลวง ทำให้ความผิดตาม ม.32 พรบ.โบราณเด่นชัดยิ่งขึ้น #ให้มันจบที่เรือนจำ”

“หมุดคณะราษฯ 2563 เป็นสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อฝังได้ ก็ต้องทุบทำลายเอาออกได้ อย่าเหิมเกริมต่อกฎหมาย เดี๋ยวจัดให้ #ให้มันจบที่เรือนจำ”

หมุดคณะราษฎร ศรีสุวรรณ จรรยา

หมุดคณะราษฎร ศรีสุวรรณ จรรยา

ด้านนายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กว่า

#ผมจะไปถอนหมุดคณะราษฏร์ที่กลุ่มพวกชุมนุมนี้ฝั่งใว้

ในวันที่ 22 กันยายน 2563 เวลา 13.00 น. ผมจะไปถอนหมุดที่กลุ่มผู้ชุมนุม จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์เมื่อคืนนี้ที่ท้องสนามหลวง หลังจากเมื่อเช้านี้ มีการฝังหมุดคณะราษฏร์ ของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่นำโดย ไมค์ระยอง เนพกวิ้น ทนายอานนท์ เป็นต้น …#ทั้งๆที่สนามหลวงเป็นของคนไทยทั้งประเทศครับ

สนธิญา สวัสดี

#โดยไมค์ระยองอ้างว่าประชาชนทั้งประเทศเห็นด้วยในการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์  และ #เบื้องต้นผมจะไปยื่นให้กรุงเทพมหานครทำการถอนหมุดดังกล่าวไปในวันที่ 21 กันยายน 2563 นี้ที่ศาลาว่าการ กรุงเทพมหานครเวลา 10.30 น.ครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo