Politics

‘ดร.นิว’ ซัด คณะราษฎร 2563 อ้างประชาธิปไตย สุดท้ายก็ ‘เผด็จการกฏหมู่’

คณะราษฎร 2563 ดร.นิว ถามดังๆ ถ้าจะเปลี่ยนชื่อสนามหลวง เป็นสนามราษฏร กอนเจาะปักหมุด ขอประชาชนทั้งประเทศหรือยัง อ้างประชาธิปไตย สุดท้ายก็แค่เผด็จการกฏหมู่

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “Suphanat Aphinyan” ถึงการชุมนุมของม็อบปลดแอก และการปักหมุด คณะราษฎร 2563 โดยระบุว่า

คณะราษฎร 2563

#คณะราษฎร 2563 ตอกย้ำประชาธิปไตยที่ล้มเหลว ของคณะราษฎร

ถ้าสิ่งที่เขาเรียกว่า สนามราษฎร เป็นของประชาชนทุกคนจริง ๆ ก่อนจะมาขุด เจาะ และปักหมุดตลก ๆ นั่น ลัทธิแอบอ้างราษฎร ตามรอยคณะราษฎร ได้ขออนุญาตประชาชนทั้งประเทศแล้วหรือยัง?

สุดท้ายก็แค่พวกใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย หรือไม่ก็พวกใช้กฎหมู่อยู่เหนือคนทั้งประเทศ ไม่ได้แตกต่างอะไรจากคณะราษฎรในอดีตเลย

นี่มัน “ประชาธิปไตย” หรือ “เผด็จการ” ก็ลองตรองด้วยสมองและสติปัญญาดูเอาเอง

ตราบใดที่มันไม่ได้มีจาก มติของประชาชนทั้งประเทศ หมุดตลก ๆ ชิ้นนี้ก็คงเป็นได้แค่เพียง หมุดเถื่อน ของเผด็จการรายใหม่ ซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อย แล้วแอบอ้างคนทั้งประเทศ เป็นเครื่องมือ ไม่ได้ต่างแตกอะไรเลยกับคณะราษฎรในอดีต

ทีนี้รู้แล้วยังว่า ทำไมวิธีการสร้าง ประชาธิปไตย ของคณะราษฎร จึงล้มเหลวมาโดยตลอด?

ก็เพราะมันเป็น เผด็จการกฎหมู่ของคนส่วนน้อยที่แอบอ้างคนทั้งประเทศ และไม่เคยเห็นหัวคนทั้งประเทศ ทำอะไรตามอำเภอใจ ไร้หลักการและความรู้

ขอโทษด้วยนะ เวลาย่ำรุ่ง คือ 6.00 น.

ดร.ศุภณัฐ

20 กันยายน พ.ศ. 2563

#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

 

ดร.ศุภณัฐ ยังได้โพสต์เพจเฟซบุ๊กก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า ประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกๆ คน ประนามม็อบ นั่งปลุกผีคณะราษฎร โหนชุดความคิดตกยุค สร้างความขัดแย้งและความแตกแยกไปวันๆ โดยระบุว่า

#คำชิงประกาศก่อนคณะปลุกผีคณะราษฎร

โลกเขาไปถึงไหนต่อไหนกันแล้ว ยังมานั่งปลุกผีคณะราษฎร โหนชุดความคิดตกยุค สร้างความขัดแย้งและความแตกแยกไปวันๆ

ใครบอกว่าประเทศนี้ เป็นของพระมหากษัตริย์ ก็ผิด หรือใครบอกว่าประเทศนี้ เป็นของราษฎร ก็ผิด

เพราะประเทศนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ของราษฎร และไม่ใช่เพียงแค่ของพระมหากษัตริย์

แต่ประเทศนี้ เป็นของคนไทยทุก ๆ คน ทั้งราษฎรและพระมหากษัตริย์ ต่างก็เป็นคนไทยด้วยกัน

การสละพระราชอำนาจส่วนใหญ่ที่มีมาแต่เดิม ของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 7 คือ การทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคน มาเป็นเจ้าของประเทศร่วมกันเรียบร้อยแล้ว

คณะราษฎรต่างหากที่เป็น ประชาธิปไตยจอมปลอม มีเนื้อแท้เป็นเผด็จการ แอบอ้างคำว่า “ราษฎร” มาใช้หลอกลวง “ราษฎรทั้งประเทศ” ยึดอำนาจอธิปไตยที่พระมหากษัตริย์ได้สละให้ประชาชนทุกคน มาเป็นของคณะราษฎรเสียเอง ทำให้อำนาจอธิปไตยตกอยู่ในมือของคนส่วนน้อยซึ่งก็คือ คณะราษฎรที่ราษฎรแต่ในชื่อ ไม่ได้ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง

ชื่อคณะราษฎร แต่กลับหลอกลวงราษฎรทั้งประเทศ หลัก 6 ประการ ก็เป็นแค่ ปาหี่ขายฝัน ไม่ได้มีสาระของการทำอำนาจอธิปไตย ให้เป็นของปวงชนแต่อย่างใด รัฐธรรมนูญของคณะราษฎรทุกฉบับ ก็หลอกลวงประชาชน เพราะมีแต่ “อำนาจอธิปไตยมาจากปวงชน” ไม่ใช่ “อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน” จนสุดท้ายทำให้อำนาจอธิปไตยปวงชนเป็นจริงแค่ในกระดาษ อำนาจอธิปไตยไม่เคยมาถึงมือประชาชนตราบจนทุกวันนี้ฃ

การทำอำนาจอธิปไตยให้สมบูรณ์ในปัจจุบัน คือ การล้มล้างระบอบธุรกิจการเมือง ที่ผู้แทนในรัฐสภาไม่ใช่ตัวแทนของประชาชน แต่ต่างก็เป็นหุ่นเชิดของ นายทุนพรรคการเมือง ด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งการล้มล้างก็ไม่ใช่การใช้กำลังอะไร แต่เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแท้จริง

สิ่งที่พวกเราต้องทำ คือ ช่วยกันขยายเสรีภาพและอำนาจอธิปไตยปวงชน ทำให้ประชาชนจริงๆ ตัวแทนของประชาชนจริงๆ มีปากมีเสียงในรัฐสภา

ที่ประชาธิปไตยไม่เจริญเสียที ก็เพราะมีแต่ฝ่ายซ้ายไดโนเสาร์ กับซ้ายตกขอบ ที่ยังไม่ยอมจบเรื่องบ้า ๆ บอ ๆ ปลุกผีคณะราษฎรสร้างความแตกแยก แถมปัจจุบันยังกุมอำนาจสื่อและโซเชียลมีเดีย ไว้ในมือไม่น้อย ยัดเยียดปัญหาของลัทธิตัวเอง ให้เป็นปัญหาของประชาชน จนกลบเสียงที่แท้จริงของประชาชน ที่กำลังเดือดร้อนด้วยปัญหาสารพัน

ที่กล่าวเช่นนี้ ไม่ได้กล่าวในฐานะฝ่ายขวา แต่กล่าวในฐานะของฝ่ายซ้าย ซึ่งเป็นซ้ายก้าวหน้าที่ฉลาดพอจะไม่ไปทะเลาะกับสถาบันฯ เพราะการไปทะเลาะกับสถาบันฯ มันไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับ ประชาธิปไตย เลย ตราบใดที่ยังไม่ได้ล้มล้างธุรกิจการเมืองของคนส่วนน้อยที่ตกทอดมาจากคณะราษฎร ด้วยการทำเสียงของประชาชนที่แท้จริงให้ดังขึ้นในรัฐสภา

แทนที่จะทะเลาะกับสถาบันฯ เราควรสนับสนุนสถาบันฯ ให้ช่วยสร้าง ประชาธิปไตย ให้กับประชาชนจะเป็นประโยชน์กว่า เพราะสถาบันฯ เป็นผู้สร้างและวางรากฐานความเจริญของประเทศ และประชาธิปไตยเพื่อประชาชนมาตั้งแต่ต้น ดูการปฏิวัติประชาธิปไตยในญี่ปุ่นเป็นตัวอย่างได้ครับ

เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ภายใต้ร่มพระบารมี

ดร.ศุภณัฐ

20 กันยายน พ.ศ. 2563

#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo