Politics

ชุมนุม 19 ก.ย.: ม็อบประกาศปัก ‘หมุดคณะราษฎร’ ใหม่ ตำรวจล้อมสนามหลวงแล้ว

ชุมนุม 19 ก.ย.: ม็อบประกาศปัก “หมุดคณะราษฎร” ใหม่ ด้าน “สนามหลวง” ตึงเครียดหนัก ตำรวจนำกำลังล้อมรั้วตอนตีหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (20 ก.ย. 63) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคลื่อนกำลังเข้าปิดล้อมสนามหลวง ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุม #19กันยาทวงคืนอำนาจราษฎร ของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยมีการนำรถเมล์ร้อนของ ขสมก. ขวางถนนโดยรอบ พร้อมตั้งแบริเออร์และรั้วลวดหนาม

หมุดคณะราษฎร ชุมนุม 19 กันยา

การเข้าพื้นที่ของตำรวจสร้างความตึงเครียดให้กับผูู้ชุมนุม เนื่องจากมีการปล่อยกระแสข่าวว่า อาจจะมีการสลายการชุมนุมก่อนรุ่งเช้า ซึ่งผู้ชุมนุมประกาศว่า จะทำกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรส์และเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ ในเวลาประมาณ 24.00 น. ของวันที่ 19 กันยายน 2563 เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ยังประกาศว่า ผู้ชุมนุมจะทำกิจกรรมปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ย่ำรุ่งของวันนี้

ด้านนายอานนท์ นำภา แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ปราศรัยบนเวทีการชุมนุมว่า วันนี้จะมีการปักหมุดคณะราษฎรหมุดที่ 2 แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะปักหมุดในสถานที่ใด เพื่อเป็นเซอร์ไพรส์

“ในวันที่ 20 กันยายนนี้ จะมีพิธีสำคัญ คือการปักหมุดคณะราษฎรหมุดที่ 2 ซึ่งถูกหล่อมาด้วยทองเหลืองขนาด 11 นิ้ว จะปักลงในแผ่นดินในช่วงย่ำรุ่งของวันที่ 20 กันยายน และจะประกาศร่วมกันว่า ประเทศนี้เป็นของราษฎรทั้งผอง วันนี้คณะราษฎร 2563 ได้ก่อเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการที่สนามราษฎรแห่งนี้ พรุ่งนี้ประกาศคณะราษฎรฉบับที่ 2 จะถูกอ่าน ทุกคนจะเป็นไท”นายอานนท์กล่าว

ชุมนุม 19 กันยา

ชุมนุม 19 กันยา ตำรวจ

ชุมนุม 19 กันยา

ชุมนุม 19 กันยา

ชุมนุม 19 กันยา

S 11280400

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo