Politics

‘รุ้ง-แกนนำ’คาดมีคนเข้าร่วมม็อบวันนี้ทะลุ 2 แสนคน

ที่บริเวณสนามหลวง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวว่าวันนี้คาดจำนวนคนมากกว่า 200,000 คน   สะท้อนให้เห็นว่า ผู้มาชุมนุมเห็นด้วยกับสิ่งที่เราได้เสนอไป โดยเฉพาะ 10 ข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน โดยขอเรียกร้องวันนี้จะลงลึกในรายละเอียดมากขึ้น ส่วนเรื่องเซอร์ไพรส์นั้น ผู้ที่ขึ้นมาพูดบนเวทีก็ได้กล่าวไปบ้าง

น.ส.ปนัสยา กล่าวว่าจะใช้กลยุทธ์อะไรในการทำให้มวลชนอยู่จนถึงรุ่งเช้า น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า ทุกคนที่มาที่นี่มาด้วยใจ มาด้วยอุดมการณ์และเป้าหมายเดียวกัน เราใช้ความชัดเจนในการดึงมวลชน ว่าเราต้องการสิ่งใด เราต้องการเคลื่อนไปทางไหน เพื่อให้ทุกคนเดินพร้อมไปกับเราจนกว่าจะถึงเป้าหมาย ที่ผ่านมาได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อ กมธ.การเมืองฯ สภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว เป็นการเรียกร้องผ่านกระบวนการในสภา การเคลื่อนไหวจากนี้จะเข้มข้นขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย กว่าจะมีการปฏิรูปสถาบัน

น.ส.ปนัสยา กล่าวว่าส่วนการยื่นข้อเรียกร้องพรุ่งนี้ เราต้องการให้ผู้ที่มีตำแหน่งสูงมารับข้อเรียกร้อง ถ้าไม่มาก็คือไม่ใส่ใจ ไม่แคร์  ก็จะยกระดับการขับไล่รัฐบาลต่อไป โดยจะประเมินสถานการณ์หน้างานพรุ่งนี้อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าจะเดินทางไปแค่เพียงค่ะที้รัฐบาลเท่านั้น โดยเคลื่อนการชุมนุมพรุ่งนี้ เวลา 8.00 น.

ม็อบสนามหลวง2

ม็อบสนามหลวง7

550102

สนามหลวง191

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight