Politics

ม็อบเปิดฉากปราศรัยสนามหลวง โจมตี ‘ซื้อเรือดำน้ำ’ ‘เสื้อแดง’ ลั่น ‘รัฐประหารจบที่รุ่นเรา’

กลุ่มผู้ชุมนุม 19 ก.ย. เปิดฉากปราศรัยเวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง โจมตีรัฐบาลซื้อเรือดำน้ำ ทั้งที่คนกำลังไม่มีจะกิน “แกนนำเสื้อแดง” ลั่น รัฐประหารต้องจบที่รุ่นเรา 

วันนี้ (19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุม 19 ก.ย.ว่า  เวทีใหญ่การชุมนุม ที่สนามหลวง ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. โดยเปิดฉากด้วยการแสดงชุดมนุษย์ต่างดาวสะบัดชัย จากนั้น เป็นการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยในประเด็นรัฐสวัสดิการ สร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม

EiRt mrU4AAQk6f

ม็อบสนามหลวง7

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการยกเลิกเกณฑ์ทหาร การใช้ความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้ รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และหมดเวลาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว

ระหว่างการปราศรัยมีการนำเรือดำน้ำจำลองที่มีหมายเลข 999997 ขึ้นมาแสดงบนเวที เป็นการเสียดสีโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำของรัฐบาล ซึ่งไม่มีความจำเป็นในช่วงที่ประชาชนกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจและวิกฤตโควิด ทำให้ชาวบ้านไม่มีจะกิน

550101

ม็อบสนามหลวง1

ขณะเดียวกันเวลา 18.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณรอบนอกสนามหลวง นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมในครั้งนี้ พร้อมเดินทักทายประชาชน มวลชนกลุ่มเสื้อแดงเข้ามาขอถ่ายรูป จับมือทักทายต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายธานี สะสม แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ปราศรัยช่วงว่าต่อไปนี้หมดยุคปฏิวัติ รัฐประหารแล้วเพราะตั้งแต่ 2549 ไม่เคยมีความเจริญ มีแต่ความ xx หาย การที่บิ๊กแดง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.บอกว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะทำตามบิ๊กตู่ ตนขอให้ออกมาเลย จะได้รู้ว่าจะเจออะไรบ้างตนจะสู้จนถึงที่สุด ให้การรัฐประหารจบที่รุ่นเรา

550102

ม็อบสนามหลวง2

ม็อบสนามหลวง4

ม็อบสนามหลวง6

การที่พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาปฏิเสธก็อย่าไปเชื่อ เพราะเมื่อก่อน 22 พฤษภาคม 2557 ก็พูดเช่นนั้น แต่ในที่สุดก็เกิด พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมีสัจจะลูกผู้ชาย เพราะฉะนั้นอย่าไปเชื่อ อย่าถามความเป็นชายชาติทหารเลย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo