Lifestyle

ด่วน! ประกาศปิด ‘อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ภูสอยดาว’ หลังพายุ ‘โนอึล’ ถล่ม

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว หลังเผชิญกับพายุโซนร้อน “โนอึล” หวั่นนักท่องเที่ยวไม่ปลอดภัย 
เนื่องด้วยสถานการณ์พายุโซนร้อน”โนอึล” ส่งผลให้มีฝนตกภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดดินหินถล่มลงมากีดขวางเส้นทางขึ้น-ลง บางส่วนทั้งฝั่งปากช่อง นครราชสีมา และฝั่งเนินหอม ปราจีนบุรี ทั้งยังมีต้นไม้หักโค่น และล้มขวางเส้นทางอีกหลายจุด อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงขอให้นักท่องเที่ยวโปรดใช้ความระมัดระวัง ในการขับขี่ยานพาหนะ และจากสถานการณ์ฝนที่ตกตลอดทั้งวันทำให้มีปริมาณน้ำในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ จึง ขอปิดแหล่งท่องเที่ยวบางแห่ง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ
อุทยาน 01 0
เขาใหญ่1
เขาใหญ่2
เขาใหญ่ 3
เช่นเดียวกับที่ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ขอแจ้งประกาศปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวทุกแหล่งท่องเที่ยวโดยไม่มีกำหนด จากสถานการณ์ฉุกเฉินที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “โนอึล” (NOUL) พัดผ่าน ระหว่างวันที่18- 20 กันยานยน 2563 ลมกระโชกแรง ทำให้มีต้นไม้ล้มทับตลอดเส้นทางเดินเท้า และบริเวณแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากเหตุสถานการณ์ฉุกเฉิน จึงขอปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งขาติภูสอยดาวไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ
ทั้งนี้ อุทยานแห่งขาติภูสอยดาวขออภัยในความไม่สะดวก ต่อทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้
ภูสอยดาว4
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight