Politics

‘นฤมล’ เร่งพัฒนาแรงงานคุณภาพป้อนภาคเอกชน

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเห็นความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานมาตรฐาน และให้แรงงานได้ฝึกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามที่ภาคเอกชนต้องการเพื่อยกคุณภาพชีวิตของแรงงาน และได้รับเกียรติจาก ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย  ร่วมงานและให้ความเห็นว่าเป็นเรื่องดีมากที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรมลักษณะเหล่านี้จ ะช่วยทำให้แรงงานทั้งหลายต้องตื่นตัวมาฝึกอบรม เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและมีรายได้เพิ่มขึ้น จากสถานการณ์ปัจจุบันแรงงานจะต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง ให้มีมาตรฐานตามที่นายจ้างต้องการ และต้องทำงานได้มากกว่า 1 หน้าที่ในสถานประกอบการปัจจุบันนี้

นฤมล191

ได้มอบหมายให้นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานโครงการเตรียมพร้อมช่างมืออาชีพ เพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถ จังหวัดสุโขทัยและจังหวัดพิษณุโลกโดยมีสาขาวิชาชีพเข้าร่วม เช่น การพัฒนาฝีมือช่างอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ การแปรรูปอาหารและ ช่างเชื่อมโลหะ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดสุโขทัยที่มาร่วมรับฟังการจัดงานนี้ด้วย

นฤมล193

นางรัฐติกานต์ พวงสุกระวัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดุโขทัยได้เชิญชวนกลุ่มนักธุรกิจ ผู้ประกอบการในจังหวัด ร่วมหารือเสวนาภายใต้หัวข้อ “แรงงานอย่างไรที่นายจ้างจังหวัดสุโขทัยต้องการในยุคปกติวิถีใหม่” จากนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุโขทัย โดยผู้เข้าร่วมเสวนาประกอบด้วยนายธงชัย กิจสนาโยธิน และนายโกวิท ทรงคุณ ผู้แทนภาคเอกชนของจังหวัดสุโขทัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight