Politics

ผวาเจอม็อบ! บก.ทบ.เตรียมพร้อม ‘กำลังพล-รถน้ำ-รถตัดสัญญาณระเบิด’ รับมือพรุ่งนี้

ทบ.เตรียมพร้อมรับม็อบ 20 ก.ย. คาดทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ก่อนไปพื้นที่เป้าหมาย จัดกำลังพล-รถน้ำ-รถกระจายเสียง-รถตัดสัญญาณระเบิด

จากกรณีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันนี้ (19 ก.ย.) และคาดว่าจะมีการเคลื่อนขบวนผ่านด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นอีกสถานที่สำคัญ ที่อาจจะมีการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ก่อนเดินทางไปพื้นที่เป้าหมาย ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) นั้น

387912

รายงานข่าว ระบุว่า บรรยากาศที่บก.ทบ. ฝั่งถนนราชดำเนิน ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร และพลทหารที่เข้าเวรทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังปิดประตูหน้าไม่ให้ใช้เข้า-ออกได้ตามปกติ แต่มีการเปิดให้เจ้าหน้าที่เข้า-ออกทางประตูด้านหลัง ฝั่งถนนนครราชสีมาแทนเพียงด้านเดียว ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร และพลทหารที่อยู่เวร ทำหน้าที่ตรวจสอบบุคคล และรถที่เข้ามาภายในบก.ทบ.ทุกคัน

เจ้าหน้าที่ทหารยังได้นำสแลนตาข่ายสีดำ มาปิดป้ายกองทัพบก และป้ายสัญลักษณ์กองทัพบก ทั้งสองฝั่งด้านหน้าประตูทางเข้าบก.ทบ. พร้อมทั้งติดป้ายระบุข้อความว่า “กำลังซ่อมบำรุงงานรั้วและทาสี”

อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าสังเกตว่า การนำสแลนตาข่ายสีดำมาปิดป้ายไว้ น่าจะเพื่อป้องกันการทำสัญลักษณ์ชุมนุมมากกว่า เพราะกองทัพบกเพิ่งทาสีรั้วไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

387913

ขณะที่ภายในบก.ทบ.มีการเตรียมรถน้ำ รถดับเพลิงของกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) รถประชาสัมพันธ์​ปฏิบัติการด้านจิตวิทยามวลชน​ติดโทรโข่ง​ รถยนต์ และรถตู้ตัดสัญญาณระเบิดของเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) กรมสรรพาวุธทหารบก สำหรับรองรับสถานการณ์ด้วย

อีกทั้งยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารส่วนหนึ่ง ​ในการปฎิบัติการจิตวิทยาแสตนบายเตรียมพร้อมตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (18 ก.ย.) รวมถึงระบบกล้องวงจรปิดรอบบก.ทบ.และในบก.ทบ. ยังมีความคมชัด เนื่องจากที่ผ่านมามีกลุ่มต่างๆ เดินทางมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์อย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo