PR News

‘ส.ส.ไพลิน’เยี่ยมผู้ประสบเหตุบ้านทรุดตัว

“ส.ส.ไพลิน” สมุทรปราการ พลังประชารัฐ เยี่ยมผู้ประสบเหตุบ้านทรุดตัว ใน อ.พระสมุทรเจดีย์ ชี้สาเหตุเกิดจากบ้านค่อนข้างเก่า และรถบรรทุกดินวิ่งผ่านเป็นประจำ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุ และเร่งบูรณาการออกมาตรกำหนดการวิ่งของรถบรรทุกขนาดหนัก

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสิทธิโชค ศรีเจริญ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรปราการ และทีมงาน ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบเหตุบ้านทรุดตัว และเข้าตรวจสอบและเยี่ยมเยียนอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากได้รับรายงานว่า บ้านของ น.ส.ศิรินญา รอดแดง อายุ 42 ปี เลขที่ 162/1 หมู่ที่ 7 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุทรุดตัวลงมาและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

บ้านทรุด

บ้านทรุด3

นางสาวไพลิน กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของคุณศิรินญา รอดแดง เกิดเหตุทรุดตัวลง เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ในวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา จากตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุแจ้งว่า สาเหตุเกิดจากโครงสร้างตัวบ้านค่อนข้างเก่า ทำให้เกิดการแตกร้าวและทรุดตัวลง และยังได้รับร้องเรียนว่า ช่วงเวลาดังกล่าวจะมีรถบรรทุกดินวิ่งผ่านเป็นประจำ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้บ้านทรุดตัวลง

นางสาวไพลิน กล่าวว่าส่วนปัญหารถบรรทุกขนาดหนักที่วิ่งในพื้นที่นั้น ตนจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อเข้ามากำหนดมาตรการการบรรทุกของหนักในรถบรรทุก และบูรณาการร่วมกันทั้งอำเภอพระสมุทรเจดีย์ รวมถึงใกล้เคียง เช่นอำเภอพระประแดง ซึ่งในพื้นที่จ.สมุทรปราการ ถือว่าเป็นพื้นที่ที่กำลังพัฒนา ที่มักจะมีการก่อสร้างอยู่ตลอด ดังนั้นสิ่งสำคัญต้องควบคุมดูแลน้ำหนักของรถบรรทุกในแต่ละเที่ยว

ขณะเดียวกัน นางสาวไพลิน ยังได้มอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุดังกล่าว พร้อมขอให้น.ส.ศิรินญา และครอบครัวหายจากอาการบาดเจ็บโดยไว นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานสภากาชาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลอีกด้วย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight