Entertainment

แมท เปิดใจครั้งแรก 2 ปีที่โดนด่าไม่มีความสุข เผยหลานถูกครูถาม ใครเป็นหลานเมียน้อย

จากกรณีที่นางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหายทางแพ่งคนละ 1 ล้านบาท ล่าสุด (19 ก.ย.) นักข่าวรายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 ได้โทรศัพท์พูดคุยกับแมท โดยเจ้าตัวเผยว่า

8.1 1

“เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา อย่างที่ทุกคนทราบ มันไม่ได้มีอะไรดีขึ้น แต่ก็ไม่มีใครมารับรู้ไงว่า แม่แมทไม่มีความสุขเลยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีใครรู้ว่าหลานแมทที่เรียน ใช้นามสกุลเดียวกับแมท โดนครูถามว่าไหนใครเป็นหลานเมียน้อย ถ้าเราโดนของเราคนเดียว เราก็จะโอเค อย่างที่บอก เราโกรธแป๊บเดียว เราก็หาย แมทไม่ได้เป็นคนอาฆาตแค้นใดๆ ก็รู้สึกเข้าใจเหมือนกัน ไม่ได้อยากมองพวกเขาว่าเขาเกลียดแมทจริงๆ อยากมองทำความเข้าใจว่าพวกเขาแค่ได้รับสารผิดเฉยๆ แค่เข้าใจผิดเฉยๆ”

“แต่พอเราเงียบ ก็ไม่ได้มีคนที่เข้าใจเราขึ้น เราก็เลยรู้สึกว่า เราอยากให้มีตัวกลางมาเป็นศาลไปเลย ตัดสินไปเลยว่าจริงๆ แล้วความจริงมันเป็นยังไง เพราะต่อให้เราพูด แมทพูดจริงๆ ว่าที่แมทให้สัมภาษณ์ไป 2 ครั้งใหญ่ๆ นั้น ที่เป็นข่าวตลอด มันเป็นเรื่องจริงทั้งหมด พูดไปแล้ว แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ ก็โอเค เราก็ให้ศาลจัดการแล้วกัน”

เราไม่ได้กำหนดค่ะว่าเราจะต้องฟ้องกี่คน ถ้าเรื่องเสร็จก็ทยอยส่งไปก่อน ไม่ได้คิดว่าต้องเอสกี่คนให้คุ้มให้ได้เงิน คุยกับพี่ทนายไปแล้วว่าอยากเรียกร้องศักดิ์ศรีคืน และทำให้รับทราบโดยทั่วกันเฉยๆ ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร เรื่องเงินจริงๆ แล้วแมทเฉยๆ มากเลยค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo