Lifestyle

‘สมูธตี้’ เหมียวสาวสุดป๊อบ มีผู้ติดตามบน IG กว่า 1.5 ล้านคน

‘สมูธตี้’ แมวเหมียวสายพันธุ์ บริติช ลองแฮร์ ที่ถ่ายรูปขึ้นมาก สวยจนต้องตาคนบนโลกอินสตาแกรม มีผู้ติดตามมากกว่า 1.5 ล้านคน

แมวที่สวย ฮ็อต และเพอร์เฟ็คที่สุดในเวลานี้ต้องยกให้กับ แมวเหมียวที่ชื่อ สมูธตี้”  และนางยังถือว่าเป็น “แมวที่ถ่ายภาพขึ้นและสวยที่สุดในโลก” จนได้รับฉายาว่า “Queen of Fluff” 

เหมียวสาว “สมูธตี้” มีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีความสุขมากๆ กับพี่ชายของนางที่ชื่อ “มิลค์เชค” โดยอาศัยอยู่กับเจ้าของในประเทศเนเธอร์แลนด์

S 17350717

 

“สมูธตี้” เป็นแมวสีทองขนยาว และมีความโดดเด่นที่มีดวงตาสีเขียวมรกต   ด้วยรูปภาพ และวีดิโอที่น่ารักของนาง ทำให้มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 1.5 ล้านคน

เหมียวสาวตัวนี้เกิดวัน April Fool’s Day หรือ 1 เมษายน 2014 นางดังขนาดมีคนนำภาพ ไปทำเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังในเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์กันเลยทีเดียว

S 17350709

“สมูธตี้” เป็นแมวสายพันธุ์ บริติช ลองแฮร์ ขนาดเล็ก โดยมีน้ำหนักเพียง 5 ปอนด์ หรือ 2.27 กิโลกรัม เจ้าของที่ชื่อ Arvid van Boekel ได้ให้สัมภาษณ์กับ pawculture.com ถึงที่มาของชื่อว่า เขามีรายชื่อสำหรับตั้งชื่อเป็นลิสต์ยาวมาก แต่เขาต้องการชื่อแบบดั้งเดิม ที่มีความน่ารัก “สมูธตี้” จึงเป็นชื่อที่มีทั้งความหวาน และความนุ่มนวล

Smoothie the Cat Instagram zoom

“สมูธตี้” เริ่มมีชื่อเสียงในปี 2016 หลังจากที่ van Boekel ได้เริ่มแชร์ภาพ “สมูธตี้” บนโลกอินสตาแกรม ปรากฎว่าภาพของนางถูกรีโพสต์ออกไปเป็นจำนวนมาก มีคนชอบนางเป็นจำนวนมาก จนถึงจุดที่ภาพของนางกลายเป็นภาพสัญลักษณ์ที่แพร่ไปทั่วบนโลกออนไลน์

S 17350716

แต่อย่าคิดไปว่า ชีวิตของ “สมูธตี้” จะต้องทำแต่งาน คอยโพสต์ท่าถ่ายรูปอยู่ตลอดเวลา จนมีรูปสวยๆ ออกมามากมายเท่านั้น เพราะนางมีช่วงเวลาเล่นสนุกด้วย ซึ่งสามารถติดตามช่วงเวลาสนุกสนานของนางได้ทางเว็บไซต์

ใช่แล้ว!! นางมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองด้วย มีทั้งคลิปที่นางสนุกสนานกับการวิ่งไล่ตามฟองน้ำนุ่มๆ เป็นการออกกำลังกาย นางเป็น “ราชินี” ที่สวย หวาน และไม่เย่อหยิ่ง “van Boekel” เจ้าของบอกว่า นางไม่ชอบให้จับตัว แต่บางครั้งจะชอบให้กอด และชอบให้เล่นโยนบินแบบโลดโผนอีกด้วย

S 17350715

“สมูธตี้” ไม่เหมือนแมวทั่วไปที่ชอบกินปลาเป็นถ้วยๆ แต่นางชอบกินน้ำเย็นๆ ในถ้วยแก้วแทน แม้ว่าแมวตาโตนางนี้จะดูเหมือนเป็นเทพธิดาอยู่ตลอดเวลา แต่นางก็ยังเล่นซน วิ่งไล่กับ  “มิลค์เชค”  พี่ชาย อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าของมักจะถ่ายวีดิโอความน่ารัก ความไร้เดียงสา และความตลกของ 2 พี่น้องไว้ตลอด

S 17350711

ในวีดิโอโพสต์บนอินสตาแกรมของ  “สมูธตี้” จะเห็นได้ว่านางขี้เล่น และเล่นอย่างสนุกสนานกับพี่ชายสีเทา-ขาวของนาง โดยมีคำอธิบายโพสต์น่ารักๆ ว่า “ระวังหลังด้วย @milkshake.thecate”

smoothie milkshake x 550

แต่ทั้ง  “สมูธตี้” และ  “มิลค์เชค” ก็รักกันมาก ภาพที่โพสต์บนโซเซียลมีเดียของ “สมูธตี้” แสดงออกถึงความรัก ความผูกพันธ์ ของสองพี่น้องว่ามีมากเพียงใด โดยมีภาพหนึ่งมีคำบรรยายว่า  “มิตรภาพคือ…การดูแลซึ่งกันและกัน” 

ทั้งในคลิปวีดิโอบางคลิป ก็จะเห็นว่า “สมูธตี้” ชอบเลียขนให้กับ “มิลค์เชค” อยู่บ่อยๆ

S 17350706

บางครั้งทั้ง 2 ตัวก็จะต่อสู้กัน แต่จริงๆแล้วเค้าเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว “van Boekel” เจ้าของเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่าง “สมูธตี้” และ  “มิลค์เชค” ว่า เขาค่อยๆ ใช้เวลาในการทำให้ทั้งสองตัวคุ้นเคยกัน จนสามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี  “สมูธตี้” เป็นแมวที่มีนิสัยค่อนข้างขี้กลัว ส่วน  “มิลค์เชค”  จะดื้อและออกเป็นกบฎเล็กๆ

เห็นความสวย น่ารักของแมวเหมียวสายพันธุ์นี้แล้ว คิดว่าหลายๆ คน คงอยากจะหามาเลี้ยงบ้างแล้วแน่เลย

ภาพและคลิปจาก Instagram smoothiethecat

Avatar photo