Entertainment

จอย ศิริลักษณ์ ดีใจ คุณพ่อเข้าฝัน แสดงความยินดีจบป.เอก

ต้องขอแสดงความยินดีกับดาราสาว จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค หลังจากที่สามารถคว้าปริญญาเอกในสาขาอาชญาวิทยา การบริหารงานยุติธรรมแลสังคม คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาได้ ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @joysirilak เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เผยว่า คุณพ่อที่เสียชีวิตมาได้ประมาณ 5 ปี ได้มาเข้าฝันเพื่อแสดงความยินดีกับเธอ โดย จอย เล่าว่า

“เมื่อคืน คุณพ่อแต่งตัวหล่อมาแสดงความยินดีที่เราเรียนจบ ได้คุยกัน คุณพ่อกอดเราไว้ คุณแม่ยืนสวยอยู่ข้างๆ เราก็ได้ขอบคุณคุณพ่อที่เป็นกำลังใจและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้ลูกเรียนจนสำเร็จ ลูกขอกราบคุณพ่อ กำลังจะก้มกราบ คุณพ่อก็ค่อยๆเลือนหายไป ไม่น้าาาาาา 😲

batch 21 1

รูปนี้คือจดหมายที่คุณพ่อเขียนให้ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ปี 2557 เนื้อหาในจดหมาย เล่าตั้งแต่ชีวิตช่วงสำคัญๆของคุณพ่อ ที่ค่อยๆสร้างจากนับหนึ่ง จนคุณพ่อมีครอบครัว จนถึงมีบ้าน มีเรา มีความพร้อมทุกอย่างเพื่อแม่กับลูก ถ้อยคำต่างๆเล่ามาจนถึงปัจจุบัน(ในขณะนั้น) ที่พ่อเป็นห่วงเรื่องที่เราไปเรียนต่อป. เอก ว่าพ่อไม่ได้ขอให้เรียน ไม่ได้คาดหวัง เมื่อลูกอยากเรียนพ่อก็สนับสนุน ขอให้สำเร็จ แต่ถ้าเครียด ให้หยุดทันที พ่อเป็นห่วงสุขภาพเพราะเห็นตัวอย่างมาหลายคน …แล้วอีก 10 กว่าวันต่อมา คุณพ่อก็จากไปอย่างกระทันหันด้วยอาการช็อค หัวใจหยุดเต้น เนื่องจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดที่ไม่เคยรู้ตัวมาก่อน เราก็น้อมส่งคุณพ่อขึ้นสววรรค์อย่างดีที่สุด แต่คุณพ่อก็ยังไม่ไปไหน เป็นเทวดาดูแลลูกเสมอ

ตอนที่เรายุ่งๆหนักๆช่วงจะขอส่งเล่มดุษฎีนิพนธ์ ยื่นขอพิจารณาตีพิมพ์วารสารต่างประเทศ พร้อมทำจีวานี่แบรนด์ไปด้วย (ปีใหม่ วาเลนไทน์ 2563) พ่อก็มาเตือนเรื่องพักผ่อน เรื่องวูบ เราก็ทำบุญบอกคุณพ่อตลอด พอเราได้ขึ้นชื่อว่าเรียนจบสมบูรณ์ปุ๊บ เราก็ชวนคุณแม่ไปทำบุญบอกคุณพ่อทันทีเลย “เรารอคุณพ่อมาหาเราทุกคืน แต่คุณพ่อเพิ่งมาหาเมื่อคืนนี้ ดีใจที่สุดเลย😭☺️😍” มันเก็บไม่ไหวอยากเล่าให้ฟังน่ะ 😄😄😄 เราเชื่ออย่างนี้ เราสบายใจแบบนี้ 🥰”

batch 25 1 batch 22 1 batch 23 batch 24  batch 26 2 batch 27 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo