Politics

ล็อกประตู 2 ทุ่ม! ธรรมศาสตร์ปิดมหาวิทยาลัยคืนนี้

“ธรรมศาสตร์” ล็อคประตูเข้า-ออก 2 ทุ่มคืนนี้ ขณะแนวร่วมเสื้อแดง เข้าสังเกตการณ์พื้นที่ ลั่น แนวร่วมต่างจังหวัด นอนเต็มโรงแรมรอบพื้นที่แล้ว

วันนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ก่อนที่จะมีการจัดการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 19 กันยายน โดยบรรยากาศล่าสุดภายในมหาวิทยาลัยยังคงมีการเรียนการสอนตามปกติ มีนักศึกษา และบุคลากร ยังคงเดินทางเข้าออก และทำหน้าที่ตามปกติ

taa

ส่วนในวันที่ 19 กันยายน ซึ่งเป็นวันชุมนุมนั้น จะมีการยกเลิกการเรียนการสอน ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น ภายหลังจากมีคำสั่ง เพื่อขอความร่วมมือบุคลากรดำเนินการด้านจราจร และสถานที่ในพื้นที่ ของมหาวิทยาลัยให้บุคลากรทุกหน่วยงานออกนอกพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ก่อนเวลา 20.00 น.ของวันนี้ และไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ส่วนตัวมาจอดค้างคืนในพื้นที่

หลังจากมีการเคลียร์รถยนต์ และจักรยานยนต์ออกนอกมหาวิทยาลัยแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการล็อคประตูทุกด้านในเวลา 20.00 น. ซึ่งบริเวณประตูทุกด้าน ยังไม่มีการติดป้ายประกาศใด ๆ รวมถึงป้ายประกาศคำสั่งดังกล่าวด้วย

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบมหาวิทยาลัย ด้านหน้าประตูฝั่งสนามหลวง ได้มีการเตรียมแผงเหล็กไว้จำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่มีการกั้นพื้นที่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงชนบท ได้ทำการติดตั้งเต๊นท์สีขาว บริเวณด้านหน้าประตูมหาวิทยาลัยทุกด้าน พร้อมเดินสายไฟภายในเต็นท์ ตั้งแต่ข่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บริเวณลานปรีดี พนมยงค์ มีแนวร่วมผู้ชุมนุมบางส่วน  ที่อ้างว่าเป็นเสื้อแดงลาดพร้าว เดินทางมาสังเกตการณ์ โดยระบุว่า “วันนี้ได้เดินทางมาดูว่ามีพี่น้องผู้ชุมนุมเดินทางกันมาหรือยัง แต่เท่าที่ทราบ คือมีพี่น้องจากต่างจังหวัดบางส่วน เดินทางมาถึงแล้ว และเช่าโรงแรมอยู่บริเวณรอบพื้นที่เต็มหมดแล้ว ขณะที่บางส่วนจะเดินทางมาถึงในวันพรุ่งนี้ ในช่วงเช้ามืด ยืนยันว่าพรุ่งนี้ จะเดินทางมาเข้าร่วมการชุมนุมแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม รอบบริเวณพื้นที่มหาวิทยาลัย ยังไม่พบว่ามีการปักหลักกางเต็นท์ของผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo