Politics

ทำเนียบรัฐบาลเข้ม รับมือม็อบ! ติดกล้องวงจรเพิ่่ม-ตำรวจ 2 กองร้อย เข้าพื้นที่วันนี้

ทำเนียบรัฐบาล  เตรียมความพร้อมรับมือม็อบ 19 ก.ย. สั่งติดกล้องวงจรปิดเพิ่มโดยรอบบริเวณ นำรถไฟฟ้าส่องสว่าง และรถดับเพลิง มาจอดไว้ภายใน เพื่อเตรียมความพร้อม เพิ่มกำลังตำรวจเข้าประจำการ ทั้งภายใน และบริเวณโดยรอบ 

วันนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมใหญ่ของ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.) ซึ่งแกนนำประกาศที่จะพามวลชน เคลื่อนขบวนมายังทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าวันอาทิตย์ (20 ก.ย.)

mov

รายงานข่าวระบุว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ ได้มีการนำรถไฟฟ้าส่องสว่าง และรถดับเพลิง ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร อย่างละ 2 คัน เข้ามาเตรียมความพร้อม ภายในพื้นที่  ส่วนเจ้าหน้าที่ ก็ได้เก็บป้ายบอกตำแหน่งจุดจอดรถของรองนายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญอื่นๆ ที่บริเวณลานจอดรถข้างตึกบัญชาการ 2

นอกจากนี้ ยังมีการติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม บริเวณด้านนอกทำเนียบรัฐบาล ฝั่งสะพานอรทัย และในวันนี้หน่วยงานต่างๆ ได้ขอความร่วมมือข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ให้เดินทางกลับบ้านเร็วกว่าปกติ เพื่อเตรียมพื้นที่ในการรองรับการชุมนุม

ในส่วนการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อดูแลความปลอดภัย เเละเข้าควบคุมสถานการณ์ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงนั้น กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ที่จะทำหน้าที่ดูแลภายในทำเนียบรัฐบาล  จำนวน 2 กองร้อย และตำรวจนครบาล ดูแลบริเวณโดยรอบจำนวน  3 กองร้อย ได้ทยอยเข้าพื้นที่มาตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่ สำนักโฆษก สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีการแจ้งประกาศถึงสื่อมวลชน ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในวันที่ 19 และ 20 กันยายนนี้ โดยอนุญาตเฉพาะสื่อที่มีบัตรทำเนียบ เท่านั้น และงดแลกบัตรไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น โดยให้ใช้ประตูสะพานอรทัย และเข้ามาภายในทำเนียบ ทางประตู 8 ทางเดียวเท่านั้น ส่วนจุดจอดรถของสื่อ ให้จอดตามแนวรั้วเท่านั้น

นอกจากนี้ มีรายงานว่า วันที่ 19-20 กันยายนนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะตั้งวอร์รูม เพื่อติดตาม และประเมินสถานการณ์ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo