COVID-19

ด่วน!! ผู้ป่วยโควิด เสียชีวิต 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ล่ามกระทรวงแรงงาน

ผู้ป่วย ล่ามกระทรวงแรงงาน เดินทางกลับมาจาก ซาอุดีอาระเบีย  เสียชีวิต ที่ รพ.ราชวิถี 1 ราย หลังติดเชื้อ และเดินทางกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

วันนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี เปิดเผยว่า นายหมัด มะมิน อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ล่ามกระทรวงแรงงาน ประจำกรุงริยาดห์  ประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้ส่งตัวมาพักรักษาตัวในประเทศไทย โดยได้เดินทางกลับมาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยเที่ยวบินพิเศษ เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปรับศพ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านพักย่านคลอง 6 ต่อไป

BreakingNews 01

สำหรับนายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย อายุ 54 ปี เป็นคนไทยมุสลิม มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีบุตรชายสองคนอยู่ที่กรุงริยาดห์

ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย เนื่องจากติดเชื้อโควิด – 19 และได้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน จนมีอาการดีขึ้น จนแพทย์ระบุว่าตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว และได้กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา พบว่า ภาพรวมอาการป่วยยังคงทรงตัว ซึ่งล่ามได้ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงานแรงงานฯ มากว่า 22 ปี มีผลงานได้ช่วยแรงงานไทยทั้งใน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน เลบานอน มามากมาย

ทั้งนี้ วันที่ 18 กันยายน ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่ 7 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,497 ราย, รักษาหายป่วยแล้ว 3,328 ราย และเสียชีวิตสะสมคงที่ 58 ราย โดยผู้ป่วยใหม่เดินทางมาจากประเทศบังกลาเทศ 1 ราย ซาอุดีอาระเบีย  4 ราย กาตาร์ 1 ราย ปากีสถาน 1 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo