COVID-19

อังกฤษไฟเขียว ‘ไทย-สิงคโปร์’ เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว 14 วัน

อังกฤษเพิ่ม “ไทย-สิงคโปร์” เข้าไว้ในรายชื่อประเทศ ที่ผู้เดินทางจากประเทศเหล่านี้ สามารถเข้ามาในอังกฤษ และสกอตแลนด์ ได้ โดยไม่ต้องกักโรคนาน 14 วัน

นายแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีคมนาคม อังกฤษ กล่าวว่า ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศไทย และสิงคโปร์จะไม่ถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อเฝ้าสังเกตอาการป่วยจากโรคโควิด-19 โดยมีผลตั้งแต่วันเสาร์นี้ (19 ก.ย.) ตามเวลาในอังกฤษ

CbkthzH007021 20200609 CBMFN0A004 1
ภาพ : สำนักข่าวซินหัว

พร้อมกันนี้ อังกฤษยังเพิ่มชื่อสโลวีเนีย และกัวเดอลุป ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน และเป็นดินแดนที่อยู่ภายใต้อาณัติของฝรั่งเศส เข้าไว้ในรายชื่อ ที่ผู้เดินทางจากประเทศเหล่านี้ จะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ด้วย

บีบีซี รายงานว่า การอนุมัติไม่ต้องกักตัว นักเดินทางจากไทย และสิงคโปร์นั้น ไม่มีแนวโน้มว่าจะทำให้ มีผู้คนจากอังกฤษ เดินทางไปยังทั้ง 2 ประเทศ เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศ จำกัดจำนวนบุคคลที่จะเดินทางเข้าประเทศ โดยอนุญาตให้เดินทางเข้าได้เพียงไม่กี่สาเหตุเท่านั้น อาทิ กลุ่มคนที่มีใบอนุญาตทำงาน หรือเป็นคู่สมรส หรือบุตร ของผู้มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศ

ทั้งนี้ อังกฤษกำหดบทลงโทษ สำหรับผู้ที่ละเมิดมาตรการกักโรคนาน 14 วัน ด้วยการปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 ปอนด์ ในพื้นที่อังกฤษ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ และปรับ 480 ปอนด ในสกอตแลนด์

นายแชปส์ ย้ำด้วยว่า ผู้เดินทางเข้าประเทศทุกคน จะต้องกรอกข้อมูลแจ้งที่พักของตนเองใปสหราชอาณาจักรด้วย รวมถึง รายละเอียดที่สามารถติดต่อได้ ซึ่งถ้าไม่ปฏิบัติตาม อาจถูกปรับเป็นเงินสูงสุดถึง 3,200 ปอนด์ ในอังกฤษ และ 1,920 ปอนด์ ในเวลส์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo