Politics

‘นฤมล’ เร่งพัฒนาฝีมือแรงงาน รองรับการจ้างงาน

“นฤมล” เปิดโครงการ“เตรียมพร้อมช่างมืออาชีพ” จังหวัดพะเยา และอีก 12 จังหวัดทั่วประเทศ ให้ผู้ใช้แรงงานสอบวัดมาตรฐานและนำใบประกาศไปประกอบอาชีพเพิ่มรายได้

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่ากระทรวงแรงงาน เห็นความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้เทียบเท่ากับนานาชาติ และให้แรงงานได้ฝึกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้เปิดศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ใช้แรงงานเข้ามาสอบวัดมาตรฐาน และนำใบประกาศไปประกอบอาชีพเพิ่มรายได้ให้ตรงกับระดับฝีมือ

นฤมล171

โดยได้มอบหมายให้นายประทีป ทรงลำยอง รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานเปิดงานโครงการเตรียมพร้อมช่างมืออาชีพ เพื่อก้าวสู่การรับรองความรู้ความสามารถ จังหวัดพะเยา และจะดำเนินการต่อเนื่องจนครบ 12 จังหวัดทุกภาคทั่วประเทศ โดยมีสาขาวิชาชีพเข้าร่วม เช่น การพัฒนาฝีมือช่างปรับอากาศ การพัฒนาฝีมือช่างไฟฟ้า การพัฒนาฝีมือช่างเชื่อม เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะมาใช้บริการ

นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพะเยา ได้เชิญชวนกลุ่มนักธุรกิจ ผู้ประกอบการในจังหวัดพะเยา ร่วมเสวนาภายใต้หัวข้อ”แรงงานอย่างไร ที่นายจ้างต้องการ ในยุควิถีใหม่ New Normal” โดยได้รับความร่วมมือจากสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดพะเยา หอการค้าจังหวัดพะเยา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ร่วมเสวนาชี้แนวทางให้กับนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิค และกลุ่มอาชีวะ รวมถึงผู้ที่ต้องการทำงานเสริมในช่วงภาวะวิกฤติ เพื่อที่จะให้มีรายได้เพิ่มเติม

นฤมล173

นฤมล174

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight