World News

‘บริษัทรถบินได้’ ประกาศควบกิจการกับ ‘บริษัทโดรน’ สัญชาติจีน

“บริษัทรถบินได้ประกาศควบกิจการกับ “บริษัทโดรน” สัญชาติจีน เอื้อพัฒนาเทคโนโลยี

เทอร์ราฟูเกีย (Terrafugia) บริษัทผลิตยานยนต์แนวใหม่ของโลกสัญชาติอเมริกาที่ถือครองโดยบริษัทจีน ประกาศควบรวมกิจการกับเอโอเอสเอสซีไอ (AOSSCI) ผู้พัฒนาโดรนสัญชาติจีน เพื่อก่อตั้งบริษัทใหม่ได้แก่ บริษัท แอโรฟูเกีย เทคโนโลยี (เฉิงตู) จำกัด (Aerofugia Technology (Chengdu) Co., Ltd.)

จิ้งเชา ประธานกรรมการบริหารของบริษัทแอโรฟูเกียกล่าวว่า บริษัทใหม่ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทจีนอย่างจี๋ลี่ เทคโนโลยี กรุ๊ป (Geely Technology Group) แห่งนี้ จะนำเสนอแนวทางบูรณาการแบบครบวงจรให้แก่ภาคการบินทั่วไป (GA)

รถบินได้

“การใช้พลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์ การบินขึ้น-ลงในแนวดิ่ง และการขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ล้วนเป็นแนวโน้มในอนาคตของอุตสาหกรรมการบินทั่วไป” จิ้งกล่าว โดยเสริมว่า รถบินได้และอากาศยานไร้คนขับ (UAV) ของบริษัทจะได้รับการพัฒนาเพื่อมุ่งสู่แนวโน้มเหล่านี้

แนวทางด้านเทคนิคที่คล้ายคลึงกันของทั้ง 2 บริษัทนั้นเป็นพื้นฐานที่ต่อยอดมาสู่การควบรวมกิจการ ซึ่งจะเอื้อต่อการแบ่งปันเทคโนโลยี เพิ่มความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพการวิจัยและพัฒนา รวมถึงในเรื่องของการลดต้นทุน

ทั้ง 2 บริษัทจะควบรวมทีมนักพัฒนาเข้าด้วยกัน ในขณะที่ยังคงรักษาแบรนด์ดั้งเดิมของผลิตภัณฑ์ด้านการเดินทางทางอากาศและผลิตภัณฑ์อากาศยานไร้คนขับในอนาคตเอาไว้

อนึ่ง จี๋ลี่ หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ส่วนบุคคลรายใหญ่สุดของจีนได้เข้าซื้อกิจการและทรัพย์สินทั้งหมดของเทอร์ราฟูเกียในปี 2560

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo