Entertainment

ฟางเส้นสุดท้าย! ทนายนิด้า เผยจุดแตกหัก ที่ทำให้ แมท ตัดสินใจฟ้องคนหมิ่น

จากกรณีที่นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหายทางแพ่งคนละ 1 ล้านบาท ล่าสุด ทนายนิด้า ทนายความของนางเอกสาวได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทางรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยเผยว่า

“คดีนี้ฟ้องแน่ มีฟ้องไปแล้วก่อนหน้านี้ ย้อนหลังไปประมาณเดือนกว่าๆ เกือบ 2 เดือนนะคะ ตอนแรกจริงๆ คิดจะฟ้องแค่นิดๆ หน่อยๆ บางท่าน เพราะอยากให้คนเหล่านั้นสำนึกและมาขอโทษ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า เรื่องราวมาเยอะแยะอีก ในช่วงที่กลุ่มนางเอกไปเที่ยวทะเลกันนี่แหละ ก็มาอีกระลอกใหญ่ น้องก็เลยบอกว่า มันจะไปถึงจุดสิ้นสุดตรงไหน เพราะนิ่งแบบแบบนี้อีกกี่ปีกี่ชาติ เพราะนิ่งก็แล้ว อะไรก็แล้ว ก็เลยตัดสินใจฟ้องค่ะ”

batch 202

ฟ้องกี่คน?
“ตอนนี้ที่เก็บหลักฐานมีเป็นร้อยคนเลยค่ะ แต่ไม่ได้ฟ้องทีเดียว เราก็ค่อยๆ ทยอยฟ้องที่ละ 5 หรือ 10 คน ก็ไปยื่นค่ะ เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาทต่อคนต่อราย”

ประเด็นเรื่องที่หลายคนมองว่า การวิพากษ์วิจารณ์ดาราที่เป็นคนสาธารณะเป็นเรื่องปกติ?
“จริงๆ อยากให้แยกให้ออกก่อนว่า วิจารณ์กับการด่าทอเป็นคนละเรื่องกัน เราไม่ได้ฟ้องคนวิจารณ์นะคะ ไม่ได้ฟ้องคนวิจารณ์ว่าแต่งตัวแบบนี้ไม่เหมาะสมนะนี่เรียกวิจารณ์ แต่ถ้าบอกว่า เลว ต่ำทราม ต่ำตม อันนี้เรียกเลยเส้นคำว่าวิจารณ์แล้ว คือการวิจารณ์อยู่บนความสุจริตและปีนธรรม ติเพื่อก่อ อย่างนี้ไม่มีความผิด แล้วเราก็ไม่ได้ไปฟ้องคนเหล่านั้น ส่วนคนที่โพสต์แบบ โสเภณี สตอเบอรี่ ซึ่งภาพสตอเบอรี่เราไม่ต้องมานั่งบอกหรอก ว่าหมายถึงอะไร เดี๋ยวจะฟ้องให้ดูเหมือนกัน พวกที่โพสต์สัญลักษณ์รูปสตอเบอรี่เนี่ย มันเกินเส้นการวิจารณ์ค่ะ”

batch 203

หลังข่าวออกไปมีคนที่เข้าไปขอโทษ อันนี้จะมีการยกโทษให้ไหม?
“เรื่องของการยกโทษนิด้าว่า รอให้น้องเป็นคนออกมาแถลงข่าวเองดีกว่า”

ผลกระทบเรื่องงานจากคอมเมนท์ด่าทอ?
“มีอย่างที่ทุกคนเห็น เรตติ้งละครมีผลต่อการจ้างงาน มันส่งผลด้วยอยู่แล้ว การแคนเซิลงาน ซึ่งมันก็ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจริงๆ มันมีมานานมากแล้ว แต่ว่าน้องก็คิดว่า เงียบหรือปล่อยผ่าน เดี๋ยวสักพักนึงมันจะซาไปเอง แต่ 2 ปีมาคือไม่ซาเลย หลายๆ คนยังไม่รู้ด้วยว่า ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอะไร ที่ถูกต้องเป็นอะไร แต่ไปวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมด แล้วพอน้องอยู่เงียบๆ เพราะสังคมไม่อยากให้โต้ตอบ ก็ไม่โต้ตอบ น้องก็อยู่เงียบๆ ก็ยังไม่ยุติสังคมแห่การให้อภัย ตอนนี้ก็ไม่มี มันก็เลยต้องหาวิธีในทางอื่นต่อไป ก็คือในทางกฎหมาย”

batch 205

ชมคลิปด้านล่าง หรือ คลิกที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo