Entertainment

แซน พี่ชาย ไมค์ โพสต์ข้อคิด อย่าตัดสินใจแทนเด็ก-อย่าใช้ลูกเป็นเครื่องมือต่อรอง

ท่ามกลางกระแสข่าวดราม่าของ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับอดีตแฟนสาว ซาร่า คาซิกินี เพื่อขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายของ น้องแม็กซ์เวลล์ ลูกชายของทั้งคู่ จนทำให้เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์ทั้งแง่บวกและแง่ลบ

1ไมค์ซาร่า 7 e1600221961454

ล่าสุด (15 ก.ย.) แซน-พิศุทธิ์ นิธิไพศาลกุล อดีตไอดอลชื่อดัง พี่ชายของ ไมค์ พิรัชต์ ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว ให้ข้อคิดเกี่ยวกับสิทธิ์ที่พ่อ-แม่ควรจะได้รับในการแสดงออกความรักที่มีต่อลูก โดยระบุว่า “แม้บทบาทการเป็น “สามี-ภรรยา” ต้องจบลง ไม่ว่าด้วยเหตุใด แต่บทบาทความเป็น “พ่อ-แม่” ยังคงดำเนินต่อไป

หากพ่อ-แม่ไม่ได้บกพร่องในหน้าที่ของความเป็นพ่อ-แม่ เค้าก็ควรได้รับสิทธิ์ที่จะแสดงออกความรักที่เค้ามีต่อลูก อย่าใช้อารมณ์ส่วนตัวตัดสินใจแทนลูก อย่าใช้ลูกเป็นเครื่องมือต่อรอง

การคิดว่าตัวเองสามารถเต็มเติมให้ลูกได้ไม่ผิด หากแต่เด็กที่ยังอยู่ในวัยไร้เดียงสา จะต้องเติบโตขึ้นท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ประกอบด้วยพ่อ-แม่-ลูก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆเค้าหรือคนรอบข้าง เมื่อเด็กโตพอที่จะสามารถรับรู้ได้เอง เราจะพูดอย่างเต็มปากได้ไหมว่าเค้าจะไม่รู้สึกอะไรเลย

อย่าทำร้ายลูกที่ตนรักด้วยทิฐิของตนเอง เด็กที่โตท่ามกลางความขัดแย้ง มักทุกข์ใจกว่าพ่อแม่ที่หย่าร้าง แม้ไม่สามารถอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวได้ แต่ถ้าพ่อ-แม่ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูก ไม่ทำให้ลูกรู้สึกถูกทอดทิ้ง หรือขาดความรักจากฝ่ายใดฝ่ายนึง ก็จะบรรเทาทุกข์ของเด็กลงได้

ถ้าเด็กเข้มแข็งและยอมรับได้ก็ถือว่าโชดดี แต่ถ้าไม่ มันอาจสร้างปมให้เด็กและเป็นปัญหาในอนาคต คงดีกว่าหากเด็กมีทั้งพ่อและแม่อยู่เคียงข้าง แม้ไม่ได้เป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว สิ่งที่เด็กต้องการคือ คนที่รักเค้าอย่างไม่มีเงื่อนไข เท่านั้นเอง

#ทีมลูก”

6 แซน พี่ชาย ไมค์ 3

6 แซน พี่ชาย ไมค์ 7

6 แซน พี่ชาย ไมค์ 6

6 แซน พี่ชาย ไมค์ 5

6 แซน พี่ชาย ไมค์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo