Entertainment

แอมมี่ เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก เผยนิทานเรื่อง ชายสาดสี กับ ชุดกากีที่แปดเปื้อน

จากกรณีที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมผู้ที่ถูกตำรวจออกหมายเรียกอีก 15 คน ได้เดินทางเข้ามาพบ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก. สน.สำราญราษฎร์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรค จากกรณีขึ้นเวทีปราศรัยงานชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2563

batch 72 1

ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้นัดรวมตัวเดินทางมายังหน้าโรงพัก เพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเกิดการถกเถียงหน้าแผงเหล็กกั้น ก่อนที่นักร้องหนุ่มชื่อดัง แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues จะสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าตัวเผยว่า เป็นการตอบโต้ด้วยศิลปะ หลังจากที่ประชาชนถูกป้ายสีมามากแล้ว จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

batch 21 4

ก่อนที่ แอมมี่ จะถูก สน.สําราญราษฎร์ ออกหมายเรียก แม้ในตอนแรกเจ้าตัวตั้งใจจะไม่เข้ามอบตัวโดยเด็ดขาด เนื่องจากหมดศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม แต่ก็ได้ออกมาแจ้งว่า เตรียมเดินทางเข้าไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ เพราะทำตามคำขอของคุณแม่

batch 31 20batch 32 19

ล่าสุด แอมมี่ ได้ออกมาอัพเดทเรื่องคดีความ โดยเผยว่า “นิทานเรื่องชายสาดสี 💙 กับ ชุดกากีที่แปดเปื้อน” เจ้าหน้าที่ตำรวจ 14 นาย ทำการฟ้องชายสาดสีที่ทำให้เสียทรัพย์ โดยปรับเป็นค่าชุดเครื่องแบบ 26,000 บาท เพิ่มเติมข้อหา พรบ ความสะอาด ค่าปรับ 10,000 บาท (ซึ่งเป็นค่าปรับสูงสุด) โดยให้เหตุผลว่าสีนั้นล้างออกยาก แต่พอชายสาดสีทวงถามถึงเงินที่ประชาชนเคยรวบรวมไปให้ก่อนหน้านี้ ทันทีหลังเกิดเหตุจำนวน 35,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับตอบว่า “เงินจำนวนนั้นไม่มีที่มาและไม่ใช่ในนามของชายสาดสี ไม่มีความหมาย” ฝากไว้ให้คิดนะครับ

batch 71 1 batch 72 1 batch 74 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo