World News

อานิสงส์โควิด-19 ‘อเมซอน’ ประกาศจ้างงานเพิ่ม 1.3 แสนคน

โควิด-19 ดันยอดขายออนไลน์พุ่งกระฉูด “อเมซอน” ประกาศจ้างงานเพิ่ม 1.3 แสนตำแหน่งในสหรัฐและแคนาดา

อเมซอน (Amazon) เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ประกาศแผนการจ้างพนักงานประจำและชั่วคราวเพิ่มเติม 100,000 อัตรา เพื่อทำงานในเครือข่ายคลังสินค้าและโลจิสติกส์ทั่วสหรัฐและแคนาดา นอกเหนือจากงานเทคโนโลยีและบริหารองค์กร 33,000 อัตรา ที่ประกาศรับสมัครเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อเมซอน Amazon

“เรากำลังเตรียมเปิดอาคารปฏิบัติงาน 100 แห่ง ตามศูนย์จัดการและคัดแยกสินค้า สถานีขนส่งสินค้า และสถานที่อื่นๆ ภายในเดือนนี้” เดฟ คลาร์ก รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลกของแอมะซอนกล่าว “เรายินดีที่จะได้ว่าจ้างผู้ร่วมงานใหม่ 100,000 คน ให้เข้ามาทำงานในอาคารเหล่านี้และเครือข่ายต่างๆ ของบริษัท โดยเราจะจ่ายค่าจ้างจำนวน 15 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 460 บาท) ต่อชั่วโมงหรือสูงกว่านั้น”

สื่อรายงานว่า การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทำให้ความต้องการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากได้กักตุนของใช้ในครัวเรือนผ่านการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ และอเมซอนเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้ผลประโยชน์จากปรากฏการณ์ดังกล่าว โดยรายงานทางการเงินประจำไตรมาส 2 ชี้ว่า ยอดจำหน่ายสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้น 40% แตะ 8.89 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.7 ล้านล้านบาท

 อี-คอมเมิร์ซ

ทั้งนี้ การตัดสินใจของบริษัทเกิดขึ้นท่ามกลางตลาดงานที่กำลังตกต่ำลง หลังอัตราการว่างงานสูงถึง 8.4% ในสหรัฐ และ 10.2% ในแคนาดา เมื่อเทียบกับอัตราขององค์การความร่วมมือและการพัฒนาเศรฐกิจ (OECD) ซึ่งอยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคม

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo