World News

‘TikTok’ ยื่นข้อเสนอต่อการคลังสหรัฐ จับมือพันธมิตรใหม่ ‘Oracle’

“TikTok” ยื่นข้อเสนอต่อการคลังสหรัฐ ประกาศจับมือพันธมิตรใหม่ “Oracle”

วานนี้ (14 ก.ย. 63) ติ๊กต็อก (TikTok) บริษัทแอพพลิเคชั่นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เน้นสร้างและแชร์คลิปวิดีโอ เปิดเผยถึงการยื่นข้อเสนอให้ฝ่ายบริหารของสหรัฐ เพื่อแก้ไข “ข้อกังวลด้านความปลอดภัย”

tiktok

“เราได้ยื่นข้อเสนอต่อกระทรวงการคลังสหรัฐแล้ว ซึ่งเราเชื่อว่า จะแก้ไขข้อกังวลด้านความปลอดภัยของฝ่ายบริหารได้” บริษัท TikTok  ที่มีสำนักงานใหญ่ในลอสแองเจลิสกล่าวในแถลงการณ์สั้นๆ และเสริมว่าขั้นตอนนี้จะช่วยเอื้อต่อการดำเนินงานต่อไปของบริษัท

“ข้อเสนอนี้จะช่วยให้เราสนับสนุนผู้ใช้งานในสหรัฐกว่า 100 ล้านคน ให้เข้าถึงการเชื่อมต่อและความบันเทิงได้ ตลอดจนช่วยให้เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและผู้สร้างสรรค์เนื้อหาหลายแสนรายที่พึ่งพา TikTok ยกระดับวิถีการดำรงชีวิตและสร้างอาชีพที่มีความหมาย” แถลงการณ์ระบุ

ออราเคิล (Oracle) บริษัทเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ข้ามชาติสัญชาติอเมริกัน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนียเช่นกัน ยืนยันในแถลงการณ์ว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับไบต์แดนซ์ (ByteDance) บริษัทแม่สัญชาติจีนเจ้าของ TikTok ในการเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของ ByteDance ในสหรัฐ

Oracle ซึ่งมีประวัติด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยยาวนานกว่า 40 ปี กล่าวว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอที่ ByteDance ยื่นต่อกระทรวงการคลังในช่วงสุดสัปดาห์

TikTok trends

ถ้อยแถลงของทั้ง 2 บริษัทเกิดขึ้นหลังจากสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซี (CNBC)

“เราได้รับข้อเสนอในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งรวมถึงการที่ Oracle จะมาเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่ TikTok เชื่อถือ โดย Oracle เคยเป็นตัวแทนแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงของประเทศ” มนูชินกล่าว “นอกจากนี้ยังมีความมุ่งมั่นที่จะสร้าง TikTok Global เป็นบริษัทที่มีสํานักงานใหญ่ในสหรัฐ และสร้างงานในสหรัฐกว่า 20,000 ตำแหน่ง”

ขณะนี้ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าว

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo