Politics

รอเฮ! ‘วิษณุ’ จ่อชงวันหยุดยาวอีกรอบ คาดช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้

หยุดให้ไปเที่ยว! “วิษณุ” จ่อชงวันหยุดยาวอีกรอบ คาดเป็นช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้ รอ “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” เคาะช่วงเวลาที่เหมาะสม

นายวิษณุ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีแนวคิดจะจัดให้มีวันหยุดเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ​ จะมีขึ้นในช่วงวันใด ว่า ต้องให้เวลาล่วงหน้าพอสมควรหากไปช่วงปลายเดือนประชาชนจะใช้เงินกันหมด แต่ถ้าจัดให้หยุดกระชั้นไป ก็จะเตรียมการไม่ทัน และตามหลักต้องจัดให้มีในช่วงเดือนที่ไม่มีวันหยุด เช่น เดือน​ พฤศจิกายน ที่ไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ และควรจะเกิดขึ้นได้และน่าจะดี

วิษณุ15963

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ จะให้หยุดยาว 4 วันเลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า หยุดทั้งทีควรจะรวมวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ด้วย​ ขณะนี้ต้องขอดูวันก่อน

เมื่อถามว่า​ จะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ 1 หรือ 2​ ของเดือน พฤศจิกายน ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นผู้พิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูเรื่องการจราจรด้วย

เมื่อถามว่า จะเป็นช่วงวันลอยกระทงหรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า วันลอยกระทงก็จะนาน ถ้าเป็นช่วงต้นเดือนจะเป็นช่วงออกพรรษา สรุปแล้วคือ หยุดให้ไปเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo