Politics

‘บิ๊กตู่’ ยันชุมนุม 19 ก.ย. จะดูแลทุกคนให้ปลอดภัย!

“นายกรัฐมนตรี” ยืนยันชุมนุม 19 ก.ย. จะดูแลทุกคนให้ปลอดภัย กำชับเจ้าหน้าที่ห้ามทำอะไรให้เกิดความรุนแรง ลั่นอย่าให้ใครมาใช้ประโยชน์ในการชุมนุม

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มธรรมศาสตร์ และการชุมนุม ในวันที่ 19 กันยายน ที่ยังมีการยืนยันว่า จะจัดภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ให้ได้ ว่า ก็เป็นเรื่องของเขา และคงไม่ต้องไปเตรียมรับมืออะไรกับลูกหลานของพวกท่าน มีลูกหลานของสื่อด้วยหรือเปล่า ตนเองก็ต้องดูแลให้ทุกคนปลอดภัย

ประยุทธ์1596331

ทั้งนี้ รัฐบาล ยืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง ตนยืนยัน และได้บอกเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานไปแล้วว่า ต้องดูแลให้ทุกคนปลอดภัย อย่าให้ใครมาใช้ประโยชน์ในการชุมนุมไปในเรื่องอื่นๆ วันนี้ประเทศเราเจอปัญหาเยอะอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ แต่ตนก็ไปขัดแย้งอะไรกับเขาไม่ได้ ต้องไปดูว่าเจตนาเขามีอะไรตรงไหน อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่า จะเข้าไปจัดกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ให้ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่ใช่หรือ ตนไม่ไปก้าวล่วงอยู่แล้ว และถ้าเข้าชุมนุมไม่ได้ เขามาที่ไหนตนก็ต้องดูแลอยู่ดี

เมื่อถามว่า ถ้าจะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล สามารถทำได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วจะไปห้ามได้หรือไม่ พร้อมย้อนถาม สื่อว่า “ควรหรือไม่ มันควรทำไหม”

เมื่อถามว่า แสดงว่าไม่ห้ามเพียงแต่ไม่ควรทำอย่างนั้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อก็ถามแบบรู้อยู่แล้ว จะมาถามให้เคลียร์อย่างไรใน เมื่อทุกคนก็อ้างว่าเป็นการชุมนุมบริสุทธิ์ ไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป แต่ถ้าผิดกฎหมายขึ้นมาแล้วมาบอกว่ารัฐบาลรังแกใช้กฎหมายไปกดทับ อย่างนี้ก็ไม่เป็นธรรมกับตน โอเค พอแล้ว

เมื่อถามว่า ข้อเรียกร้องให้มีการยุบสภาแล้วลาออก พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์พร้อมกล่าวว่า “เธอยุบสิ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo