Politics

‘สุเทพ’ โต้พัลวันหนุน ‘หมอวรงค์ ‘ชิงหัวหน้าพรรคปชป.

suuuuuuuuuuuuuuuuu

“สุเทพ” โต้พัลวัน หนุน “หมอวรงค์”  ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป. ยันไม่มีอำนาจแทรกแซงภายใน  ด้าน”หมอวรงค์” ยอมรับ งง ไม่รู้ข่าวมาจากไหน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะอดีตเลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงข่าวอยู่เบื้องหลังดันนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แข่งกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาชนธิปัตย์ คนปัจจุบันว่า ข่าวที่ระบุตน ผลักดัน นพ.วรงค์ ลงสมัครรับเลือกหัวหน้าพรรค ซึ่งมีผลเป็นบวกเป็นลบกับคนหลายคน ทั้งคนในพรรคประชาธิปัตย์ และคนนอก ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ตั้งแต่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ประกาศแล้วว่าจะไม่กลับไป ไม่ประสงค์จะแย่งชิงอำนาจในพรรคกับใครทั้งสิ้น

นอกจากนี้ เคยพูดคุยกับคนของพรรค ประชาธิปัตย์หลายคน ที่มาเยี่ยมเยียนว่า “วันนี้ต้องทำพรรคการเมืองให้เป็นพรรคของประชาชนที่แท้จริง เคยพูดกับ นายอภิสิทธิ์ และ นพ.วรงค์ รวมถึงอีกหลายคนด้วย”

แกนนำ กปปส. แยกย้ายกันไป บางคนไปทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลายคนกลับไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และบอก ว่าจะกลับไปดำเนินการปฏิรูปพรรค ยืนยันแม้จะสนิทกับแกนนำกปปส.ไม่ว่าจะเป็น นายถาวร เสนเนียม และน.พ.วรงค์ ที่แม้ไม่ได้เป็นแกนนำแต่ขึ้นเวทีปราศรัยเผยแพร่เรื่องราวจำนำข้าว เช่นเดียว กับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ คนเหล่านี้บอก ว่าจะกลับไปอยู่และทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ได้หมายความตนจะไป มีอำนาจก้าวก่ายแทรกแซงกิจการภายในพรรค

เช่นเดียวกันกับกรณีของ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ ครม. ตั้งให้เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และกรณีของนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ กรณีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เข้าไปร่วมงานกับรัฐบาล ตนก็ยินดีกับพวกเขาแตไม่ได้หมายความว่าจะไปเกี่ยวข้องในการทำงานของ รัฐบาล เพราะต้องระมัดระวังตัวเองอยู่

“วันนี้ผมทุ่มเททั้งชีวิตจิตใจเพื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทยเท่านั้น” นายสุเทพ กล่าว

ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม กล่าวถึงข่าวได้รับการสนับสนุนจากอดีตแกนนำกปปส.ให้ลงสมัครตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า รู้สึกงงว่า ข่าวนี้ออกมาจากไหน ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย  ไม่เป็นความจริง มีคนจินตนาการสร้างเรื่องขึ้นมาเอง  จะทำให้ตนถูกมองในเรื่องแบ่งกลุ่มในพรรค

ขณะที่ข้อมูลที่ออกมาในหน้าสื่อ มีทั้งสิ่งที่เท็จและจริงปะปนกัน จึงขอให้ทุกคนรอฟังความจริงจากปากของตน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะออกมาชี้แจงทุกอย่างแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ขณะเดียวกันพรรคยังไม่ได้ทำอะไรไปถึงไหนเลย ดังนั้นการมาคุยเรื่องดังกล่าวตอนนี้ไม่มีประโยชน์

เมื่อถามถึง ความสัมพันธ์ภายใน อาณาจักรพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่ เป็นสัญญลักษณ์ ของพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างผู้ที่เคยไปร่วมงานในกลุ่ม กปปส. กับสมาชิกพรรคคนอื่นๆ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ทุกคนยังมีความสัมพันธ์ที่ดี ต่อกัน ไม่มีปัญหา

เมื่อถามย้ำว่าจากข่าวนี้อาจจะทำให้ นพ.วรงค์ ถูกมองว่าเป็นตัวแทนของนายสุเทพ นพ.วรงค์ กล่าวว่า มันไม่ใช่ความจริงเลย บุคลิกของตนมี ความเป็นตัวตนอยู่แล้ว ขณะที่นายสุเทพก็ไปจัดตั้งพรรคของเขา

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight