General

‘วราวุธ’ เปิดโครงการพัฒนาน้ำบาดาล แก้ปัญหา-พัฒนาคุณภาพชีวิต ชาวสุพรรณ

“วราวุธ” ลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดโครงการพัฒนาน้ำบาดาล เพื่อการเกษตร เร่งแก้ไขปัญหา ​และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ให้มีความสุขอย่างยั่งยืน

นายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม​ (ทส.) พร้อมด้วย​ นายจตุพร​ บุรุษพัฒน์​ ปลัดทส. ลงพื้นที่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 7 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี​ เปิดโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร​ และมอบแกลลอนน้ำ 20 ลิตร เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค​ บริโภค​ และน้ำเพื่อการเกษตร​ของประชาชน​ และเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี​

cover วราวุธ

นอกจากนี้ ยังได้พบปะพูดคุย พร้อมรับฟังปัญหาต่าง​ ๆ​ ของประชาชน และเกษตรกร​ที่มาร่วมงานฯ พร้อมเยี่ยมชม​แปลงเกษตร ​ของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ​ ในโ

โครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร ของทส. ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล​ นำโดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน​

179802

ทุกหน่วยงานของทส. จะเป็นกลไกหลัก สนับสนุนการทำงาน ทั้งในเรื่องการท่องเที่ยว การเกษตร การจัดหาที่ดิน การแก้ไขปัญหาพิบัติภัยด้านต่าง ๆ การจัดการสิ่งแวดล้อม​ โดยรัฐมนตรี จะทำหน้าที่ ประสานทุกภาคส่วนให้ร่วมกันแก้ไขปัญหา เร่งรัดการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน​

180356

ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา  ทส. ภายใต้การกำกับของ​ นายวราวุธ​ ​ได้มีการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ดูแลทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง​  ทั้ง​ การจ้างงานผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  นำระบบการจองล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันมาใช้ บริหารจัดการบริการอุทยานแห่งชาติ และสวนสัตว์ทั่วประเทศ เพื่อควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวรองรับสถานการณ์โควิด-19

180350 0

หยุดยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ และการจัดที่ดินทำกินตามกลไก คทช.​ การเร่งรัดการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ เพื่อการเกษตรกรรมในช่วงฤดูแล้ง การแก้ไขปัญหาหมอกควัน และสิ่งแวดล้อม และ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

179804

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo