Lifestyle

ดราม่าสนั่น! ประกาศ ‘ยึดครก’ เซ็งเที่ยงคืนก็ตำ ตี 1 ก็ตำ 9 โมงเช้าก็ตำ

ดราม่าสนั่นโลกโซเชียล! หลังคอนโดมิเนียมย่านเมืองทองธานี โพสต์ประกาศเตือนเรื่องการตำน้ำพริก พร้อมขู่ยึดครกทันทีหากไม่ปฏิบัติตาม

เกิดกระแสดราม่าสนั่นโลกโซเชียล หลังผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โพสต์ประกาศเตือนเรื่องการตำน้ำพริก หลังมีคนร้องเรียนว่ามีผู้อยู่อาศัยตำน้ำพริกเสียงดัง ทั้งวันทั้งคืน สร้างความเดือดร้อน

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าวระบุว่า ประกาศ เรื่อง ตำน้ำพริก เนื่องจากมีลูกห้องร้องเรียนเป็นจำนวนมาก เรื่องการตำน้ำพริกเสียงดัง ดังนั้นควรเอาผ้ามารองก่อนตำทุกครั้งเพื่อลดการเสียงดัง ถ้าทางหอพักรู้ว่าเป็นห้องไหนทำ จะยึดครกทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบ พร้อมลงวันที่ ณ วันที่ 8 กันยายน 2563

cover ยึดครก

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่มข่าวสารเมืองทองธานี ว่า “เที่ยงคืนก็ตำ..ตี 1 ก็ตำ 9 โมงเช้าก็ตำ..เที่ยงก็ตำ อยากรู้จังกินส้มตำทั้งวันทั้งคืนเลยไหมครับ” หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเซียลทันที เมื่อมีคนเข้ามากดถูกใจนับพันคน พร้อมกับแสดงความคิดเห็นและชี้จุดที่มีการใช้ครกทำอาหารจนรบกวนผู้อยู่อาศัยตามตึกที่พักหลายแห่ง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่คอนโดมิเนียมที่มีการแชร์ว่าเกิดเหตุดังกล่าว ผู้จัดการนิติคอนโดฯ ยืนยันว่า ประกาศยึดครกดังกล่าวนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่ ไม่มีการติดประกาศแบบนี้อย่างนอน แต่ก็ยอมรับว่า เคยกรณีแบบนี้ขึ้นจริง เมื่อผู้พักอาศัยแจ้งทางนิติคอนโดฯ ทางนิติก็จะตักเตือน แต่คงไม่มีสิทธิ์ไปยึดครกหรือยึดสากของผู้พักอาศัย ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสามัญสำนึกของผู้อยู่อาศัยแต่ละคน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ประกาศดังกล่าวไม่ได้มาจากนิติบุคคลคอนโด แต่เป็นผู้พักอาศัยที่ได้รับความเดือดร้อนทำขึ้นมาเพื่อเตือนเรื่องเสียงดังเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo