Politics

‘บิ๊กตู่’ สยบข่าวปรับครม. ย้ำอำนาจอยู่ที่ ‘นายกฯ’คนเดียว

‘นายกฯ’ ปฎิเสธข่าวปรับครม. ยันถามพรรคพลังประชารัฐแล้วไม่เป็นความจริง ย้ำอำนาจอยู่ที่ ‘นายกฯ’ คนเดียว เมื่อถึงเวลาก็มาเอง ขอให้ใจเย็นๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังเป็นประธาน มอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเสนอให้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน สลับไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยังว่างอยู่

โดยให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกะทรวงการคลัง ไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  และให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ไปเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยนายกฯ กล่าวย้อนถามว่า “ใครปรับละ ไม่มีข้อเท็จจริง ผมตรวจสอบไปยังพรรคพลังประชารัฐแล้วด้วย ยืนยันไม่ได้มีการแพร่ข่าวดังกล่าวออกไป ก็ไม่ทราบใครนำข่าวไปแพร่ เรื่องการปรับ ครม.อยู่ที่นายกฯ คนเดียว”

ประยุทธ์14

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่าถึงเวลานี้รัฐบาลยังทำงานตามระบบใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “เราก็ทำงานปกติ เพราะระบบมีอยู่แล้ว และเมื่อถึงเวลาก็มาเอง ขอให้ใจเย็นๆ”

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสันนิษฐานหรือไม่ว่า การปล่อยข่าวช่วงนี้สาเหตุมาจากอะไร นายกฯ กล่าวว่า “ให้สื่อสันนิษฐานเองก็แล้วกัน เพราะสื่อสันนิษฐานเก่ง”

เมื่อถามย้ำว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ควรเป็นคนนอกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ โดยระบุว่า “ขอคำถามอื่น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight