Lifestyle

ไอคอนคราฟต์ ชวนเพิ่มสีสันให้กับบ้าน ในงาน ‘Home Décor & Style’

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือ สุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดงาน  “ICONCRAFT’s Home Décor & Style” (ไอคอนคราฟต์ โฮม เดคคอร์ แอนด์ สไตล์) สร้างแรงบันดาลใจ และแต่งเติมไอเดียความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มสีสันให้กับบ้านคุณสวยงามโดดเด่น และมีชีวิตชีวาด้วยงานคราฟต์ของไทย

โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการตกแต่งบ้าน อาทิ อ.นิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติ, ตือ – สมบัษร ถิระสาโรช, ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย, แก๊ป – ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ครีเอทีฟดีไซเนอร์ และ เนม- ปราการ ไรวา พร้อมเปิดประสบการณ์ไปกับหลากหลายสไตล์การตกแต่งบ้าน จากแบรนด์ของแต่งบ้านชั้นนำ

Home Décor Style

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คช้อปงานคราฟต์สนุกๆ ได้แก่ การเพ้นท์จานเซรามิค และจัดดอกไม้สุดเก๋ รวมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่วันนี้ – 6 ตุลาคม 2563 ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 – 5 ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร

ภายในงาน “ICONCRAFT’s Home Décor & Style” เนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นห้องแบบต่างๆ ในบ้าน ด้วยเหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งบ้านที่มาแชร์ไอเดียการแต่งเติมสีสันด้วยงานคราฟต์หลากหลายของไทย ได้รับเกียรติจาก อ.นิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติ นำเสนอคอลเลกชั่นพิเศษ ภาพวาดลายเส้น กับไอเดียการแต่งมุมสบายๆ ไว้สำหรับเก็บภาพวาดงานศิลปะล้ำค่า

อ.นิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติ นำเสนอคอ1

ด้านกูรูแฟชั่นชื่อดัง ตือ – สมบัษร ถิระสาโรช กล่าวถึงไอเดียการตกแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์สีขาวดำว่า “การใช้โทนสีขาวดำจะทำให้บ้านไม่น่าเบื่อ เพราะโทนสีขาวดำ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่เป็นที่นิยมนำมาแต่งบ้าน เพื่อทำให้บ้านดูมีเสน่ห์ และมีสไตล์ โดยเฉพาะ “ห้องนั่งเล่น”

ไอเดียง่ายๆ ในการแต่งห้องนั่งเล่น เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นไทยทั้งรูปทรง และฟอร์ม มาแต่งให้ดูเป็นสไตล์มินิมอล ก็จะทำให้ดูทันสมัย และโมเดิร์น โดยเล่นคู่สีขาว และดำที่ชัดเจน และเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกดอกไม้ที่มีสีสันมาตกแต่งใส่แจกัน ก็จะยิ่งเพิ่มให้ห้องนั่งเล่นดูสวยงาม”

ICONCRAFTS HOME DECOR STYLE 16
ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย กล่าวถึงเคล็ดลับการจัดโต๊ะทำงานเสริมราศีว่า หลักการง่ายๆ ของการจัดโต๊ะทำงานที่ดีก็คือจัดโต๊ะให้เป็นระเบียบ ให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง เพราะโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบ จะทำให้การทำงานลื่นไหลไม่ติดขัด

นอกจากนี้หลักการฮวงจุ้ยง่ายๆ ที่อยากให้เคล็ดลับทุกคน เริ่มจากให้หันหน้าเข้าโต๊ะทำงาน และจำไว้ว่า ด้านขวามือคือ “ธาตุไฟ” และ ด้านซ้ายมือคือ “ธาตุน้ำ” เมื่อทราบแบบนี้ ก็จะทำให้จัดวางสิ่งของต่างๆ ได้ถูกต้อง อาทิ แก้วน้ำ ควรวางไว้ด้านซ้าย ปฏิทิน หรือ กรอบรูป ควรวางไว้ด้านซ้าย หากต้องมีโคมไฟ ควรจะไปวางไว้ด้านขวา เป็นต้น เพียงแค่นี้ ก็จะทำให้การงานราบรื่น

ICONCRAFTS HOME DECOR STYLE 6
อีกหนึ่งไอเดียสุดสร้างสรรค์กับ แก๊ป – ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ครีเอทีฟดีไซเนอร์ชื่อดัง กล่าวถึงไอเดียจัดห้องทำงานเพื่อสร้างจินตนาการนอกกรอบว่า ในห้องทำงานสำหรับอาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์นั้น ไม่ได้มีสูตรตายตัวใดๆ ควรจะจัดห้องอย่างอิสระตามใจ หากเบื่อ หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนแปลงได้เมื่อนั้น

แต่สิ่งที่อยากให้คำนึงถึงเป็นหลักคือ ฟังก์ชันหรือการใช้งานต้องสมบูรณ์ การตกแต่งอย่างอิสระ ไม่กำหนดกรอบใดๆ จะทำให้สามารถสนุกกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่ง ที่มีฟอร์มหลากหลายแต่ดูลงตัว สีสันตามใจชอบ แต่ดูกลมกลืน

ICONCRAFTS HOME DECOR STYLE 7

“ตัวเองเป็นคนทำงานเกี่ยวกับ Graphic และ Pattern ทำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบางชิ้น ที่แฝงแพทเทิร์นกราฟิกเอาไว้ ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจ แน่นอนว่าบรรยากาศ มีผลอย่างมากต่อการทำงานและส่งผลไปถึงความคิดด้วย จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า องค์ประกอบ, สีสัน, รูปทรง, มิติ, texture หรือ pattern ที่อยู่รวมกัน และความหลากหลายที่เกิดขึ้นในห้องนั้น มีส่วนช่วยเปิดจินตนาการ กระตุ้นการคิด และอาจสร้างแรงบันดาลใจให้การคิดงานของได้”

ด้านนักร้องหนุ่มชื่อดัง เนม- ปราการ ไรวา กล่าวถึงไอเดียการจัดมุม outdoor garden สุดชิคว่า สวนนั่งเล่นนอกบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่สามารถนั่งเล่นอ่านหนังสือ นั่งจิบกาแฟ คุยงาน หรือคุยธุรกิจได้ สำหรับการจัดมุมสวนนั่งเล่น หากใครไม่ได้มีพื้นที่เยอะ ก็อาจจะจัดไว้บริเวณข้างบ้าน หรือระเบียงห้องคอนโดได้

เริ่มง่ายๆ ด้วยการเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้ และของตกแต่งที่มีสีสันก็ช่วยทำให้มุมสวนดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ หรือจะเพิ่มความสดชื่นให้มุมสวนด้วยต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้ฟอกอากาศ ไม้มงคล ไม้ดอก ไม้ประดับ ก็ทำให้มุมเอ้าท์ดอร์การ์เด้น เป็นอีกหนึ่งมุมโปรดแน่นอน

1254311

​ภายในงานยังเนรมิตพื้นที่ในไอคอนคราฟต์ ให้กลายเป็นมุมแต่งบ้าน 25 สไตล์การตกแต่งบ้านในหลากหลายไอเดียจากแบรนด์ของแต่งบ้านชั้นนำ อาทิ Muse Design Company Limited, Brezza Dee, White Wall, Ayodhya, Yothaka, Sumphat Gallery, Sabai-D Design Studio, Sculpture, Chuanlhong Ceramic, Paya Shop, Zygote Studio, Pisamai, Live Life Detail, Permaflora, Corner 43 Décor, Thinkk Studio, Pabaja Studio, Saan, Thorr, Nature Decoration, JW Art Gallery, Poungphet By BPC และ ICONCRAFT X Thai Designer พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมเวิร์ค ช้อปงานคราฟต์สนุกๆ ได้แก่ การเพ้นท์จานเซรามิคจากละมุนละไม และการทำดอกไม้สุดเก๋จาก Permaflora เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษ ภายในงานนี้ ระหว่างวันที่ 10 กันยายน – 6 ตุลาคม 2563 รับส่วนลดเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภทของใช้ในบ้าน และของแต่งบ้านและสินค้าที่ร่วมรายการ ลดสูงสุด 20%

ไอเดียการจัดตกแต่งบ้านในงาน ICONCRAFTS HOME DECOR STYLE 7

สำหรับสมาชิกบัตร VIZ เฉพาะวันที่ 10 กันยายน 2563 เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไปรับ ICONCRAFT Gift Voucher มูลค่า 600 บาท และ ช้อปครบ 20,000 บาทขึ้นไป รับ ICONCRAFT Gift Voucher มูลค่า 4,000 บาท รายละเอียดเป็นไปตามเงื่อนไข

พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าสมาชิกบัตรเครดิตกสิกรไทย ต่อที่ 1 : รับส่วนลดสูงสุด 10% ต่อที่ 2 : แลกรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ากับยอดซื้อ หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 25,000 บาท เมื่อแบ่งจ่าย 0% นาน 6-10 เดือน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ไอคอนสยาม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com และ สยามดิสคัฟเวอรี่ โทร. 02-658-1000 หรือ www.siamdiscovery.co.th

เหล่ากูรูด้านการตกแต่งบ้าน ในงาน ICONCRAFTS HOME DECOR S

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo