General

‘อนุชา’ ตรวจงาน ‘เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี’ ชื่นชมบริหารจัดการดี

“อนุชา” ติดตามการดำเนินงานสำนักงานไนท์ซาฟารี ชูเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่สัมผัสได้ใกล้ชิด ชื่นชมการบริหารจัดการที่ดี 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ กล่าววันนี้ (12 ก.ย.) หลังเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานการ ให้บริการห้องพัก และจุดบริการต่างๆ ของสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ ได้เห็นถึงการบริหารจัดการ ภายในสวนสัตว์ ซึ่งมีการบริหารจัดการที่ดี และแม้จะประสบปัญหากับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุด ซึ่งสามารถสร้างรายได้ มีกำไรมาโดยตลอด

375509

ที่ผ่านมาสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ยังไม่ได้ขอให้รัฐบาลสนับสนุนในเรื่องใด แต่ขณะนี้สวนสัตว์อยู่ระหว่างการดำเนินการโอนย้าย เนื่องจากสำนักงานพัฒนาพิงค์นคร ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีถูกยุบ จึงจำเป็นต้องโอนย้ายไปยังหน่วยงานอื่น จึงเป็นห่วงว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งเรื่องนี้จะต้องเข้ามาดู ในฐานะภาครัฐ ที่อยากเห็นสิ่งที่ดีๆ ยังคงดีอยู่ต่อไป และดียิ่งขึ้น

จากนั้นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังอาคารเอนกประสงค์ที่ใช้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ โดยบริเวณรอบอาคารมีสัตว์นานาชนิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมและศึกษา

สำหรับการลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การดำเนินงานของสำนักงานพัฒนาพิงค์นคร (องค์การมหาชน) อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายอนุชา ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้มาเยี่ยมชมสัตว์นานาชนิด ที่ไนท์ซาฟารี แนะนำให้นอนพักค้างคืน ซึ่งจะสามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo