Entertainment

เดือน ไปรมา เผยคำสั่งเสีย แม่ทุม กราบลาครั้งสุดท้าย

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของอดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ “แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี” ภรรยาของ “พ่อรอง เค้ามูลคดี” ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 72 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยจากโรค ALS (กล้ามเนื้ออ่อนแรง) และไทรอยด์เป็นพิษมานานร่วม 8 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติมิตร

ล่าสุด นักแสดงรุ่นใหญ่ “เดือน ไปรมา รัชตะ” ที่มีความผูกพันและเคารพแม่ทุม ก็ได้เดินทางไปร่วมไว้อาลัย ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ทั้งยังเผยเรื่องราวความประทับใจที่ตนมีต่อ แม่ทุม โดยระบุว่า

“ช่วงชีวิตนึงได้คลุกคลีอยู่บ้านพ่อรอง-แม่ทุม เรามีกลุ่มเพื่อน25 #เพื่อน25จะรวมนักแสดงไปงานกุศลต่างๆ เราจะเจอกันเกือบทุกอาทิตย์โดยมีบ้านพ่อรองแม่ทุมเป็นศูนย์กลาง ทำให้เราสนิทกับครอบครัวนี้และเห็นถึงความมีน้ำใจของครอบครัวนี้ แม่ทุมจะคอยดูแลความเรียบร้อยเวลาไปงาน ดาราสาวๆคนไหนแต่งตัวไม่สวย แม่ก็จะหาเสื้อผ้าสวยๆของแม่ให้ใส่ และถ้าเข้าไปบ้านนี้รับรองไม่มีอดค่ะ ครัวและประตูบ้านเปิด24ชั่วโมง

แม่จะถามทุกครั้งว่ากินอะไรมาหรือยังลูก แล้วก็ให้คนจัดหาให้ #วันนี้หนูมากราบลาแม่นะคะ ขอบพระคุณที่แม่ดูแลหนู วันนี้หนูคุยกับพ่อ พ่อรองบอกหนูว่า แม่บอกพ่อไว้ว่าถ้าฉันไป ฉันอยากอยู่ในโลงสีขาว ท่ามกลางสวนสวยๆและมีเสียงดนตรี พ่อรองทำให้แม่ทุกอย่างตามที่แม่สั่งไว้ค่ะ พ่อเล่าพร้อมน้ำตาคลอ หนูปลอบใจและบอกพ่อว่า แม่ไปสบายแล้ว แม่ไปดูแลทุกคนให้แต่งตัวสวยๆบนสวรรค์แล้ว หลับให้สบายนะคะแม่ทุม…ปทุมวดี เค้ามูลคดี 🙏”

batch 61 6 batch 62 3 batch 63 5 batch 64 4 batch 65 2 batch 66 2 batch 67 1 batch 68 batch 69 1

Avatar photo