Entertainment

ขนมจีน โดนแกงหม้อใหญ่! ถูกนำภาพไปใช้ในบทเรียน หนังสือชี้แต่งกายไม่เหมาะสม?

ทำเอานักร้องสาวเสียงคุณภาพ ขนมจีน-กุลมาศ สารสาส ถึงกับงงหนัก หลังถูกนำภาพสมัยออกซิงเกิ้ลเพลงแรกไปใช้ประกอบกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมในหนังสือเรียนเล่มหนึ่ง โดยในเนื้อหาของหนังสือได้ระบุว่า การแต่งกายในภาพนั้นไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมของคนไทย เพราะดูไม่เรียบร้อย ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @knomjeankulamas ระบุว่า

“อุแง้ ทุกคน​ช่วย​ #saveขนมจีน​ ที​ อิชั้นโดนแกงหม้อใหญ่เข้าให้แล้ว​ ทำไมมาบูลลี่กันแบบนี้😭 การแต่งกายในsingleแรกของอิชั้นมันทำไมคะ​ บริบทคือเป็นนักร้อง​ ชุดก็ไม่โป๊​ สมวัยกับเด็กอายุ13 เอาจุดไหนมาชี้วัดคะ?! ใครที่มีความรู้ทางนี้ช่วยชี้ทางทีนะคะ​ เขาสามารถเอารูปเราไปใช้แบบนี้ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต​เจ้าของภาพเลยหรอคะ​ และเราสามารถเรียกร้องสิทธิ​อะไรได้บ้าง​

ต้องขอบคุณคุณ​ Mod Cholapruek มาก​ ไม่งั้นเราคงไม่มีทางได้เห็นแน่นอน​ เกินไปมากๆ​ จำกัดความคิดระบบการศึกษานะคะแบบนี้​ โจทย์ควรจะชัดเจนกว่านี้จะไม่ว่าเลย​ ถ้าบอกว่าห้ามแต่งกายแบบนี้ในสถานศึกษาคือเข้าใจ​ เอาไปใช้คงไม่ว่า​นะคะ​ แบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ​ #ประวัติศาสตร์​ป5 #อิทธิพลจากต่างชาติ”

งานนี้ก็ได้มีเพื่อนพ้อง รวมถึงแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แนะนำให้ดำเนินคดีเนื่องจากเป็นการนำภาพของนักร้องสาวไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

batch 1 2  batch 11 2 batch 12 2 batch 3 9 batch 4 6 batch 5 5

Avatar photo