Politics

เลขเด็ดทะเบียนรถ ‘บิ๊กตู่’ เตือนแฟนคลับ ‘อย่าไปซื้อเยอะ’

เลข เด็ด ทะเบียนรถ “นายกรัฐมนตรี” เตือนประชาชน “อย่าไปซื้อเยอะ” ยันรัฐบาลไม่เคยหลอกลวงใคร ลั่นเศรษฐกิจแย่ แต่รัฐบาลยืนยันจะกู้ให้น้อยที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบ “บ้านใหม่” ให้ชุมชนบึงบางซื่อ ตามโครงการสานพลังประชารัฐ ณ พื้นที่พัฒนาบึงบางซื่อ เขตจตุจักร กทม.โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมงาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นรัฐบาลมา 2 สมัยแล้ว ดูแลทุกคน ทุกฝ่าย ทุกระดับ ทุกอาชีพ ซึ่งอาจจะมากบ้าง น้อยบ้าง ต้องใช้เวลาบ้าง ก็ต้องค่อยๆ เดิน และคิดว่าวางฐานรากไว้ ขอบคุณทุกฝ่าย ทั้งหมดสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่าย รัฐบาลพยายามทำให้ทุกคนมีความสุข โดยรัฐบาลให้ความช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม เพราะถ้าตราบใด ถ้าเราอยู่แบบเดิมๆ ทุกคนก็ไม่มีความสุข

เลข เด็ด

ดังนั้น ทุกคนจะต้องไม่สร้างภาระซึ่งกัน และกัน แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา ซึ่งรัฐบาลของตนทั้ง 2 รัฐบาล พยายามอย่างยิ่งยวดที่จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนเรา จึงต้องร่วมมือกันตั้งแต่วันนี้ซึ่งที่ผ่านมาก็ดีมากขึ้น หลายอย่างไม่สามารถแก้ปัญหาได้จนต้องมาถึงรัฐบาลนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ได้มาบ้างแล้ว หลายคนอาจจะเข้าใจว่าตัวเองจะยังไม่ได้อะไรเลย ต้องเข้าใจว่าจะต้องทยอยตามลำดับความยากลำบาก ความเร่งด่วน และงบประมาณที่มี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะบอกว่าทุกโครงการไม่มีประโยชน์ไม่ได้ ถ้าจะรอโครงการได้พร้อมกันทั้งหมด มันเป็นไปไม่ได้ เราต้องเลือกคนที่พร้อมก่อน ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้น ไม่มีอะไรที่จะยกเลิกให้หมดแล้วทำในทีเดียวได้ ก็จะเสียเวลาเหมือนเดิม หรือ ยิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ

รัฐบาลพร้อมสนับสนุนทุกอย่าง ถ้าเราร่วมมือกันได้เร็ว ทุกอย่างก็จะทำได้เร็ว และมีโอกาสหางบประมาณมาเติมได้ แต่ถ้าร่วมมือกันไม่ได้ แม้จะมีงบประมาณ ก็ทำอะไรไม่ได้ และจะเรียกร้องเพียงอย่างเดียว โดยไม่รู้เรื่องเลยมันไม่ได้ จึงขอให้ทุกคนต้องเข้าสู่กฎระเบียบ และไม่ต้องกลัวว่า รัฐบาลจะล้วงความลับ

ขอให้ระมัดระวังไอ้ผู้หลอกลวงมากกว่า รัฐบาลหลอกลวงใครไม่ได้ หรือ จะพูดบิดเบือนไม่ได้ ไม่เหมือนกับบางคนที่เขาพูด เพราะเขาคุ้มครองตัวเขาได้ จึงใช้ทุกโอกาสที่มี แต่วันนี้ผมมาพบกับท่านตัวเป็นๆ พูดจากตัวจริง จากการพูดจากโทรทัศน์เป็นคนละประเภทกัน วันนี้ถือว่า ได้มาพบกับผู้ทรงเกียรติ เพราะประชาชน คือ ผู้ทรงเกียรติของผม แต่พวกท่านก็เลือกผู้ทรงเกียรติเข้าไป ก็ดูๆ แล้วกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทุกช่วงเวลามีการเปลี่ยนแปลงการจะเปลี่ยนอะไรแบบรื้อทีเดียว ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า ต้องขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจ ขออย่างเดียวให้บ้านเมืองสงบสุข หลายอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปได้ เศรษฐกิจก็จะค่อยๆ ดีขึ้น วันนี้เศรษฐกิจไม่ได้แย่ไปทั้งหมด หรือเลวไปทั้งหมด ไม่ใช่อะไรก็เลวอะไรก็แย่ แล้วจะทำให้คนมีกำลังใจได้อย่างไร ข้อเท็จจริงทุกคนก็รู้อยู่ว่า สาเหตุหลักเพราะโควิดเข้ามา ถ้าไม่มีก็อาจจะทำอะไรได้เร็วขึ้นกว่านี้ หลายอย่างตกไป โดยเฉพาะรายได้ของประเทศ ขณะที่ทุกคนมีแต่ความต้องการ แล้วรัฐบาลจะเอาเงินจากที่ไหน วันนี้พยายามกู้เงินให้น้อยที่สุด เพราะถ้ากู้มากก็เป็นภาระแล้วทั้งหมด อยู่ภายใต้กฎหมายทุกประการ

“ผมขอฝากใจไว้กับทุกคน ต่างคนต่างช่วยดูแลซึ่งกันและกัน ฝากไปถึงประชาชนที่อื่นด้วย จะทำทุกอย่างให้กับทุกคน วันนี้ขอให้ทุกคนมีความรักความสามัคคี ถ้ามัวแต่ขัดแย้ง ก็จะทำให้บ้านเมืองมีปัญหา โควิด-19 แรงพออยู่แล้ว ไม่เช่นนั้น ทุกอย่างจะหยุดหมด เดินหน้าต่อไม่ได้ เราต้องเริ่มต้นจากอดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต รัฐบาลผมก็เอาอดีตมาแก้ไข ต้องทำวันนี้เพื่อวันหน้า” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับสถานการณ์โควิดเราต้องดูแล ต้องใส่หน้ากากอนามัย การ์ดอย่าตก เว้นระยะห่างทางสังคม ไม่อย่างนั้น ปัญหาก็จะรุมเร้าเข้ามา รัฐบาลก็ต้องมาคอยตอบทุกเรื่อง บางทีมันก็ไม่เป็นเรื่อง แล้วก็พยายามให้มันเป็นเรื่อง ไอ้ที่ไม่ควรจะเป็นเรื่องก็ทำให้มันเป็นเรื่อง นี่คือปัญหาที่เราเจออยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ รัฐบาลต้องดูแลคนทุกกลุ่มถึงต้องเป็นรัฐบาล ถ้าไม่มีรัฐบาลแล้ว เอาคนเก่งสักคนมาบริหาร แต่ตนบริหารด้วยระบบการบริหารราชการแผ่นดิน มันไม่ดีก็แก้ไขก็เปลี่ยนแปลง แต่ทั้งหมดต้องใช้กฎหมาย ใช้กระบวนการของรัฐสภา นั่นคือ ระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปิดกระจกรถโบกมือทักทายกับชาวบ้าน พร้อมระบุว่า ขอให้โชคดี ชาวชุมชนจึงตะโกนถาม เลข เด็ด ว่า เลขทะเบียนรถยนต์ 429 ใช่ไหม งวดนี้ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับหัวเราะ ก่อนจะกล่าวเตือนว่า “อย่าไปซื้อเยอะนะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo