Politics

‘อนุดิษฐ์’ โต้ ‘บิ๊กตู่’ โชว์โปรไฟล์ ‘นักบิน F16’ ลั่นเป็นทหารที่ประสบความสำเร็จ

“น.อ.อนุดิษฐ์” โต้ “นายกรัฐมนตรี” พร้อมโชว์โปรไฟล์ “นักบิน F16” ลั่นเป็นทหารที่ประสบความสำเร็จ เหน็บการอภิปรายเขาว่าท่านคนเดียวล้วนๆ ไม่ได้ว่ากองทัพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวช่วงหนึ่งหลังจาก น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้อภิปราย เรื่องความล้มเหลวของรัฐบาล ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุว่า คนที่มักวิจารณ์เผด็จการทหาร เพราะเป็นทหารไม่ประสบความสำเร็จนั้น

ล่าสุด น.อ.อนุดิษฐ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ” พร้อมภาพขณะเตรียมขึ้นบิน F16 โดยระบุว่า ทหารที่ประสบความสำเร็จ ? เมื่อวานในระหว่างการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ 152 ที่ผมเป็นผู้เสนอญัตติและลุกขึ้นอภิปรายเป็นคนแรกนั้น นายกฯ ลุกขึ้นชี้แจงสภาสไตล์เดิมๆ แต่มีข้อความหนึ่งที่ผมคงมองข้ามประโยคนี้ไปไม่ได้

อนุดิษฐ์11963

“หลายคนเคยเป็นทหารมาก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จในวงการทหารเท่าไร ก็มักจะโจมตีทหารอยู่เรื่อย” บิ๊กตู่ กล่าวไว้

ประโยคนี้ท่านจะกล่าวหาใคร ผมไม่ทราบ แต่ในฐานะที่ผมเป็นผู้ยื่นญัตติ และ “เป็น #อดีตนายทหาร คนเดียวที่ลุกขึ้นอภิปรายท่าน”

จึงคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ว่าท่านพูดถึงใคร

ผมจึงต้องใช้พื้นที่นี้อธิบายข้อเท็จจริง เพราะเพื่อนทหารที่ไม่ได้ฟังอาจเข้าใจผิดว่าผมกล่าวโจมตีทหาร โจมตีกองทัพก็เป็นได้

สิ่งที่ผมอภิปรายเมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) เป็นการอภิปรายถึงความบกพร่อง ผิดพลาด ล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ ปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต หรือแม้แต่อาจทำทุจริตเสียเอง ของฝ่ายบริหาร ที่เคยเป็นรุ่นพี่เตรียมทหารของผมเท่านั้น แต่ไม่มีเนื้อหาตรงไหนที่โจมตีกองทัพเลยแม้แต่น้อย และสิ่งที่ผมทำถือเป็นหน้าที่ตามกฎหมาย

ผมจึงอยากฝากคำถามไปยังท่านนายกรัฐมนตรีครับ

อดีตนายทหารที่เข้ามาสู่การเมืองด้วยการลาออกจากราชการ มาลงสมัครเลือกตั้งให้ประชาชนเลือกตามกติกา กับ ทหารที่ฉีกรัฐธรรมนูญ ปล้นอำนาจประชาชนมา และเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ตั้งส.ว. 250 คน มาเลือกตัวเอง

แบบไหนเรียกว่า “#ทหารที่ประสบความสำเร็จ” ?

ผมอยากถามว่า ที่ผ่านมา…

ใครครับ? ที่ตั้ง ผบ.เหล่าทัพ เป็น ส.ว. เพื่อโหวตให้ตัวท่านเป็นนายก

ใครครับ? ที่นำกองทัพมารับใช้ตัวท่านและพวกพ้อง เพื่อเสถียรภาพและความมั่นคงทางการเมืองของตัวเอง

ใครครับ? ที่นำเอากองทัพมารับใช้นักการเมือง

และ #ใครครับ? ที่ทำให้กองทัพมัวหมอง

ท่านไม่ต้องตอบก็ได้ครับ!

119060919 3555182724513788 7859674976493708244 n

ผมในฐานะ อดีตนักบินรบ #ผู้บังคับฝูงคนแรก ของฝูงบินขับไล่สกัดกั้นที่ 102 (F16-ADF) จบเตรียมทหารรุ่นที่ 23 เป็นนักเรียนนายเรืออากาศรุ่นที่ 30 สอบได้ที่ 1 ของรุ่นโรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ รุ่นที่ 40 เป็นอดีตผู้บังคับหน่วยบินขับไล่โจมตีไอพ่นภารกิจป้องกันประเทศ อดีตเสนาธิการฝึกร่วมคอบบร้าโกลล์ 1999 อดีตผู้บังคับฝูงบินผสม การฝึก Red Flag 03 (ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา) ของเครื่อง F-16 ครั้งแรกของประเทศไทย

ชีวิตรับราชการของผมเป็นอย่างไร พี่น้องในกองทัพอากาศทราบดี ผมผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารตั้งแต่อายุ 15 ปี และเลือกเป็นทหารอากาศ เพราะมีความฝันอยากเป็นนักบินเพื่อปกป้องน่านฟ้าและอธิปไตยของประเทศ

สถาบันทหารหล่อหลอมให้ผมเป็นรั้วของชาติที่แข็งแกร่งและสมบูรณ์แบบ #เลือดสีเทา ของผมยังเข้มข้นเสมอ และจะไม่มีวันจืดจาง

17 ปี ที่ผมทำหน้าที่ปกป้องน่านฟ้าไทย และรับใช้กองทัพอากาศที่ผมรัก จากเรืออากาศตรีสู่นาวาอากาศเอก ผมมีความสุขและตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยเชื่อว่า งานการเมืองจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น เหมือนกับไม่เคยเชื่อว่าประชาธิปไตยจะส่งผลให้ประเทศพัฒนาจนประชาชนอยู่ดีกินดี

แต่เมื่อพรรค “#ไทยรักไทย” ​ถือกำเนิด และทำให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ความเชื่อของผมก็เปลี่ยนไป

ในปี 2548 ผมจึงตัดสินใจลาออกจากกองทัพอากาศ เพื่อมาทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ผมสำนึกในบุญคุณของกองทัพอากาศเสมอ และตระหนักดีว่ากองทัพคือสถาบันหลักของประเทศ ดังนั้นคงไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาทำให้มัวหมองเป็นอันขาด

ดังนั้นผมจึงขอยืนยันอีกครั้งว่า การอภิปรายเมื่อวานนี้ “เขาว่าท่านคนเดียวล้วนๆ แต่ไม่ได้ว่ากองทัพครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo