Politics

‘ผบ.ตร.’ ย้ำ! ‘พล.ต.อ.วิระชัย’ ยังเป็นตำรวจ ไม่หวั่นถูกฟ้อง

“ผบ.ตร.” ย้ำ “พล.ต.อ.วิระชัย” ยังเป็นตำรวจ แม้ตั้ง “พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย” มานั่ง “รอง ผบ.ตร.” แทน ​ไม่หวั่นถูกฟ้องกรณีสั่งสำรองราชการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. แต่งตั้ง พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. มาดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. แทนตำแหน่ง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ว่า สถานะ ของ พล.ต.อ.วิระชัย ยังคงรับราชการตำรวจในตำแหน่ง สำรองราชการ

จักรทิพย์119631 e1599810528670

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.วิระชัย ฟ้องศาลว่า ตนเองถูกสำรองราชการไม่เป็นธรรม พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ต้องดูไปตามประเด็นที่ฟ้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย​ดำเนินการให้อยู่ แต่หลังจากตนเกษียณ​ไปแล้วจะเป็นอย่างไร ค่อยมาว่ากัน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ปฏิเสธ​ เมื่อสื่อถามถึงการตัดสินใจลงชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร พร้อมหัวเราะด้วยอารมณ์ดี​ และกล่าวว่า ไม่น่าหลวมตัวมาให้ข่าวเลย

เมื่อถูก​ถามว่า มีการหยั่งเสียงคนกรุงเทพฯ​ บ้างหรือไม่นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบว่า ยังไม่ได้ทำอะไร ขณะนี้มีเพียงแต่การพูดล้อ พูดแซวกัน รวมถึงยังไม่มีพรรค​การเมืองใดติดต่อทาบทามจากให้ไปร่วมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo