General

ประกันสังคมจัดให้! ผู้ประกันตนอายุ 50 ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

ประกันสังคม ให้สิทธิผู้ประกันตนอายุ 50 ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี เริ่มตั้งแต่ 15 ตุลาคมนี้ หวังช่วยลดภาระการรักษาของบุคลากรทางการแพทย์

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า คณะกรรมการประกันสังคม มีมติเห็นชอบ ให้สิทธิผู้ประกันตนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป สามารถได้รับบริการ ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ชนิด 3 สายพันธุ์ หรือ 4 สายพันธุ์ ณ สถานพยาบาลที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดปีละ 1 ครั้ง

ประกันสังคม ๒๐๐๙๑๑

ทั้งนี้ เนื่องจาก สถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จีงมีมติเห็นชอบดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันโรค ให้กับกลุ่มผู้ประกันตนสูงอายุ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง อายุ 50 ปีขึ้นไป และลดภาระการรักษาของบุคลากร ทางการแพทย์

สำหรับการดำเนินงาน ประกันสังคม จะจ่ายให้แก่สถานพยาบาลที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดในอัตราอย่างใดอย่างหนึ่ง คือ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ชนิด 3 สายพันธุ์ ในอัตรา 250 บาท ต่อคนต่อปี และวัคซีนไข้หวัดใหญ่ชนิด 4 สายพันธุ์ ในอัตรา 450 บาท ต่อคนต่อปี

ผู้ประกันตนสามารถไปใช้สิทธิได้ ณ สถานพยาบาล ที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด ให้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าวได้ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น กระทรวงแรงงาน ได้วางนโยบายด้านบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ ให้เกิดความเหมาะสมเท่าเทียม รวมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตน ที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกสถานการณ์อย่างทันท่วงที พร้อมติดตามสถานการณ์นั้นอย่างใกล้ชิด และรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นจากผลกระทบภาวะวิกฤต โควิด-19 ในทุกด้าน เพื่อหาแนวทางกำหนดมาตรการแก้ไขให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo