Properties

คอนโดเบียดตลาด ‘เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์’หนีทำโรงแรม   

การเกิดขึ้นของคอนโดจำนวนมาก ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ เพราะคอนโดนำเสนอจุดขาย ผ่อนถูกกว่าเช่า ดึงตลาดคนเช่าอพาร์ทเม้นท์หันมาซื้อคอนโด ได้ทั้งสินทรัพย์และได้อยู่อาศัยในคอนโดใหม่  ปัญหาโดมิโนตลาดอพาร์ทเม้นท์กับคอนโดมีมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อคอนโดออกมาพัฒนาเป็นระดับหรูหรามากขึ้น เจาะตลาดบน ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งเป็นลูกค้าตลาดบนเช่นเดียวกัน ทำให้ความต้องการเช่าเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ลดลง หันไปซื้อคอนโดหรูแทน

ธีรพงศ์ ประจักษ์เวช
นายธีรพงศ์ ประจักษ์เวช

“ทัส แอสเสท กรุ๊ป” (Tas Asset Group) ซึ่งทำธุรกิจพัฒนาเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ มากว่า 20 ปี จากรุ่นพ่อถึงรุ่นลูก ก็ได้รับผลกระทบการเกิดขึ้นของคอนโดเหล่านี้ด้วยเช่นกัน โดย นายธีรพงศ์ ประจักษ์เวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทัส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เขาทำธรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ต่อจากครอบครัว ซึ่งทำธุรกิจนี้มา 20 ปีแล้ว เดิมใช้ชื่อบริษัท อินเซปท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพิ่งรีแบรนด์ใหม่มาเป็น ทัส แอสเสท กรุ๊ป และขยายไลน์ธุรกิจเพิ่มขึ้น

เนื่องจากปัจจุบันเริ่มเห็นผลกระทบที่ชัดเจน จากการเกิดขึ้นของคอนโดใหม่ๆ ที่มาดึงลูกค้าเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ไปเรื่อยๆ ทำให้บริษัทตัดสินใจ นำอสังหาฯบริเวณซอยสุขุมวิท 20 มาพัฒนาเป็นบูติค โฮเทล ใช้เชนคนไทยบริหาร คือ อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป เปิดบริการโรงแรม อคีรา ทัส สุขุมวิท เป็นโรงแรมขนาดเล็ก จำนวน 50 ห้องพัก ขายเป็นบูติค โฮเทล ราคาห้องพัก 3,000-8,000 บาท/คืน

อคริณ โฮเทล
บรรยากาศงานแถลงข่าว เปิดตัวโรงแรมอคีรา ทัส สุขุมวิท

“ทดลองเปิดที่ อคีรา ทัส สุขุมวิทก่อน ถ้าไปได้ดีก็อาจขยายลงทุนเพิ่ม” นายธีพงศ์ กล่าวและว่า ปัจจุบัน ทัส แอสเสท มีเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ให้บริการอยู่ 3 ทำเล คือ จรัลสนิทวงศ์, แจ้งวัฒนะ, และบางนา ราคาเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ที่เปิดอยู่ปัจจุบัน เริ่มต้นที่ 4 หมื่นบาท/เดือน สูงสุดที่ 1.2 แสนบาท/เดือน

เป้าหมายการทำธุรกิจของกลุ่ม ไม่ต้องการเป็นผู้พัฒนาโครงการเพื่อขาย หรือเป็นดีเวลล็อปเปอร์ แต่จะเน้นสร้างโครงการและปล่อยเช่าแทน จะเห็นได้ว่ามีเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์หลายแห่ง และที่มาทำโรงแรมล่าสุด ลงทุนไปเกือบ 200 ล้านบาท ก็เป็นลักษณะรายได้หมุนเวียนเช่นเดียวกัน

เหตุผลที่ขยายมาทำโรงแรม ก็เพราะได้รับผลกระทบ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ถูกคอนโดหรูแย่งลูกค้า

นอกจากโครงการนี้ และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์อีก 3 แห่งแล้ว ทัส แอสเสท ยังมีที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ ทำเลในเมืองอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นย่านสุขุมวิท หรือทำเลอื่นๆ ซึ่งอาจนำมาปรับเป็นโรงแรมขนาดเล็กได้อีก หากโครงการแรกประสบความสำเร็จ

Avatar photo