Entertainment

โพสต์แรก ‘หนุ่ม ศรราม’ หลังเปิดใจถึงอดีตภรรยา ลงภาพคำสอน ‘ป๋าเดียร์’ ไว้เตือนใจ

เป็นอีกหนึ่งบุคคลต้นแบบของคนในวงการบันเทิงไทย สำหรับนักแสดงอาวุโส “ป๋าเดียร์ – ชุมพร เทพพิทักษ์” หรือ “คมสัม เทพพิทักษ์” คุณพ่อของพระเอกชื่อดัง “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์” และถึงแม้ว่าวันนี้ ป๋าเดียร์ จะไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว แต่ชื่อเสียง คุณความดี และคำสอนของเจ้าตัวจะยังอยู่ในความทรงจำตลอดไป

4 หนุ่ม ศรราม 4

ล่าสุด (10 ก.ย.) ในช่วงที่ต้องเผชิญวิกฤติครอบครัวครั้งใหญ่ หนุ่ม ศรราม ก็ได้ออกมาโพสต์ระลึกถึงคำสอนของป๋าเดียร์ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @sornram_theappitak ซึ่งเจ้าตัวก็ตั้งใจจะนำสิ่งเหล่านี้ปลูกฝังไปถึงลูกสาว น้องวีจิ โดยศรรามได้ลงภาพของตัวเองกับป๋าเดียร์ ซึ่งมีตัวอักษรซึ่งเป็นคำสอนที่ป๋าเดียร์เคยบอกเอาไว้ว่า “ให้มันพอดีนะไอ้หมา มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย ไม่มีก็อด เรื่อยๆ สบายๆ ไม่ต้องไปโอ้อวดอะไรกับใครเขา เดินให้เท้ามันติดดินเข้าไว้ หิวก็กิน ง่วงก็นอน ไม่ต้องทำเป็นแอคอาร์ตมากมาย มีพันล้าน กับมีร้อยนึง กินก๋วยเตี๋ยวชามเดียวก็อิ่มเท่ากัน”

4 หนุ่ม ศรราม 5

พร้อมกันนี้ หนุ่ม ศรราม ยังได้เขียนแคปชั่นระบุว่า “ป๋าครับ​ คุ้มครอง​วีจิด้วยนะครับผม​ วีจิโตขึ้นผมจะนำสิ่งที่ป๋าสอนผมปลูกฝังให้ลูกครับผม​ #​คุณธรรม​จริยธรรม​ #ซื่อสัตย์​สุจริต​ #พอเพียง​เพียง​พอ #ประหยัดอดออม #ตอบแทน​คุณ​คน #ติด​ดิน​แต่​บิน​ได้ #​STVeeji​ #saveveeji​ #ซามูไร​พ่อ​ลูกอ่อน ​#❤️ @veeji_theappitak @sornramfanclub’”

4 หนุ่ม ศรราม 3

4 หนุ่ม ศรราม 2

Avatar photo