Politics

‘วันนอร์’ พบ ‘ชวน’ อำลาตำแหน่ง ส.ส. ยื่นลาออกแล้ว เปิดทางคนรุ่นใหม่

“วันนอร์” พบ “ชวน” อำลาตำแหน่ง ส.ส. ยื่นจดหมายลาออก เปิดทางคนรุ่นใหม่ทำหน้าที่แทน

วันนี้ (10 ก.ย. 63) นายซูการ์โน มะทา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ยะลา พรรคประชาชาติ แถลงข่าวการการลาออกของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติว่า นายวันมูหะมัดนอร์ ไม่ได้มีปัญหาด้านสุขภาพ และไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งใดๆ ภายในพรรค

แต่ต้องการแสดงสปิริตความเป็นนักการเมืองให้เห็นว่า ท่านไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะจึงเสียสละตำแหน่ง ส.ส. เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่

วันนอร์ ลาออก

ตามระบบ ส.ส. เมื่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้รับหนังสือการลาออกในวันนี้ ทำให้ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งในสัดส่วนของบัญชีรายชื่อของพรรคประชาชาติ คือ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค จะเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.แทน ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ จะทำงานการเมืองเดินสายขยายฐานพรรคประชาชาติในภูมิภาคต่างๆ เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในโอกาสหน้า

เฟซบุ๊ก พรรคประชาชาติ Prachachat Party รายงานด้วยว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้พบนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่ออำลาจากตำแหน่ง ส.ส. ไปทำงานนอกสภาฯ พบปะประชาชนทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ยังคงมีตำแหน่งเป็นกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งยังต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสภาผู้แทนราษฎร

ชวน วันนอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo