Lifestyle

‘ชาบูนางใน’ เปิดความลับที่คุณยังต้องอึ้ง! หลังเกิดดราม่าสนั่นโซเชียล

ชาบูนางใน เปิดความลับที่คุณยังต้องอึ้ง! หลังเกิดดราม่าสนั่นโลกโซเชียล ขอเก็บเงิน “บุฟเฟ่ต์” เพิ่มจาก 349 เป็น 549 บาท เหตุลูกค้าเลือกกินเฉพาะกุ้ง และเนื้อเท่านั้น

ดราม่า “ชาบูนางใน” เริ่มจากหนุ่มคนหนึ่งเข้าไปเขียนรีวิวหลังจากไปทานชาบูที่ร้าน ชาบูนางใน สาขาย่านพระราม 9 แต่กลับถูกคิดเงินเพิ่มอีก 200 บาท จากราคาปกติที่ 349 บาท เป็น 549 บาท อ้างว่าหนุ่มคนดังกล่าวทานเยอะเกินไป และเลือกทานเฉพาะเนื้อและกุ้งเท่านั้น โดยเจ้าของร้านชี้แจงว่า “บุฟเฟ่ต์” แปลว่า ทานหลากหลาย ไม่ใช่ทานเฉพาะแต่ “เนื้อ” กับ “กุ้ง”

เจ้าของร้าน ยังบอกอีกว่า ให้หนุ่มคนดังกล่าว ลองมาเปิดร้านดู หากเจอพฤติกรรมแบบนี้ตลอด คือกินแบบไม่จำกัดเวลา และกินเนื้อ 6 – 12 จาน จานขนาด 12 นิ้ว จะไหวไหม มันไม่ยุติธรรมกับคนทำธุรกิจ ซึ่งการโพสต์ของลูกค้าหนุ่ม และการชี้แจงของร้านชาบูดัง ทำให้เกิดกระแสดราม่าอย่างหนัก

ชาบูนางใน109631

จนสาขาของ “ชาบูนางใน” หลายสาขาต้องออกมาประกาศจุดยืนกินไม่อั้น! อาทิ สาขาเมเจอร์ ปิ่นเกล้า ระบุว่า #ใครอั้นเราไม่อั้น จากที่เป็นกระแสร้านชาบูชื่อดังย่านพระรามเก้า ร้านชาบูนางใน สาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้าฯ เราปฎิเสธความรับผิดชอบตรงส่วนนี้ไม่ได้ครับ ซึ่งเราก็ทราบดีว่าแต่ละสาขาถึงแม้ว่าจะเป็นแฟรนไชส์ มีเมนูอาหาร ราคาและบริการที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่ก็ยังใช้แบรนด์เดียวกัน

ทางร้านสาขาเมเจอร์ ปิ่นเกล้าฯ เองก็ยึดมั่น สำหรับการเป็นร้านบุฟเฟ่ต์มาโดยตลอด คุณลูกค้าที่เข้ามาทานต้องอิ่ม! ต้องคุ้ม! ไม่งั้นจะเลือกทานบุฟเฟ่ต์ทำไม? ขอยืนยัน นั่งยันและนอนยันว่า เราจะไม่มีการขึ้นราคาใดๆ ท่านสามารถทานได้ไม่อั้นเท่าที่อยากทาน แต่อย่าทานเหลือก็พอจ้า

ขณะที่ ชาบูนางใน สาขาประชาอุทิศ-เหม่งจ๋าย โพสต์ข้อความว่า ถึงลูกค้าที่น่ารักทุกท่าน ❤ กว่าจะมาก็เย็นย่ำ.. ละจะมาสั่งน้อยได้ยังไงกันค๊า แล้วพบกันค่ะ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาบูนางใน สาขากัลปพฤกษ์ ได้เปิดเผยความลับของ “ชาบูนางใน” ที่หลายคนยังไม่เคยรู้ โดยระบุว่า แอดมิน จะมาขอเล่าความลับ ที่ไม่เคยมีใครรู้ให้ฟัง เพื่อปกป้อง ผู้มีพระคุณของร้านชาบู นางใน อย่างที่หลาย ๆ ท่านได้เห็นข่าวในวันนี้

ย้อนไป เมื่อประมาณ 10 กว่าปี ที่ แล้ว ที่ ร้านชาบู นางในยังไม่มี แฟรนไชส์ ร้านต้นตำหรับอยู่ พระรามเก้าซอย 41 หลังเดอะไนน์ ทุกคน ที่เป็นแฟนพันธ์แท้รู้ดี (ไม่ใช่ร้านที่เป็นข่าวนะคะ อันนั้นเป็นแฟรนไชส์)

ชาบูนางใน109632

คุณลุงวันเลิด เริ่มต้นร้านนี้ ด้วยความตั้งใจ ใส่ใจ อยากให้ทุกคนได้ทานของดีดี ในราคาที่สบายกระเป๋า เลือกคัดสรรวัตถุดิบอย่างตั้งใจ เหมือนนางในวัง สมัย ร.5 ยึดคติขอบคุณลูกค้าทุกคน ให้ทุกคนได้กินได้เต็มที่ กินของดี กินของอร่อย กินให้รู้สึกคุ้มค่า แล้วเค้าจะกลับมากินร้านเรา นี่คือสิ่งที่คุณลุงสอนเรา อย่าไปเสียดายของ เราให้เค้าให้เต็มที่ ให้เค้ารู้สึกคุ้มค่า

บริการด้วยใจ บริการเต็มที่เป็นอย่างดี วันนี้ ด้วยความที่สาขาที่เกิดเรื่อง อยู่ใกล้กับร้านของคุณลุงมาก และมีหลายคนเข้าใจผิด และหลายสื่อ ที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลเลย ก็เอาไปเขียนข่าวแบบผิด ๆ อันนี้แอบโกรธนะคะ คือรู้แหละว่ากระทบกันหมด แต่ตอนนี้ ไม่ได้ห่วงสาขาตัวเองเท่าไหร่เลย เพราะห่างจากจุดที่เกิดเหตุ พอสมควร และเรารู้ว่าลูกค้าของเราเข้าใจ

เรากลัวและเป็นห่วงร้านของคุณลุงมาก อยากบอกทุก ๆ คนเลย ว่าอย่าแบนร้านคุณลุง เลยนะ คุณลุง เป็นคนดีจริง ๆ คนที่ให้อาชีพ คนเป็นร้อย คนที่ช่วยคนมากมาย แต่ไม่ยอมออกสื่อใดใด เลย คนที่ อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของใครหลาย ๆ คน หลายสาขาที่เปิด ลืมตา อ้าปากได้ มีชีวิตสุขสบาย ก็ เพราะคุณลุง ส่วนคุณลุง ก็ มี แค่สาขาเดียว ที่ หลังเดอะไนน์ พระราม 9 ซอย 41 นะ คนที่มาเปิดใกล้ ๆ คุณลุง ละทำให้เสื่อมเสียขนาดนี้ เราเอง ก็ไม่รู้จักเค้า ไม่รู้ว่าเค้าเป็นใคร ถึงทำแบบนี้ได้ วอนทุกคนโปรดเข้าใจ #saveชาบูนางใน #saveคุณลุง

วันที่เข้าไป ขอ แฟรนไชส์ สิ่งแรกที่เซอร์ไพรส์มาก คือ คุณลุง ไม่ได้คิดค่าแฟรนไชส์นะ ละคุณลุง ให้ แบบ ให้ ให้ทุกอย่าง สอนทุกสิ่ง บอกหมดไม่มีกั๊ก ให้ไป เรียนอยู่ที่ร้านคุณลุง อยู่เป็นอาทิตย์ ฝึกฝนว่าต้องทำยังไง

คุณลุงเล่าว่า ตอน จะเปิดไป ถามใคร ก็ ไม่มีใครบอก ทุกอย่างต้องลองเอง หาเอง ลำบากมาก ลองนึกดูนะ สมัยสิบกว่าปีที่แล้ว ยังไม่มี Social media แบบนี้เลย คุณลุงต้องพยายามมามากขนาดไหน

คุณลุงช่วยทุกคน แบบไม่ได้หวังผลตอบแทนใดใด คุณลุงมาดูที่ มาดูทำเล ก่อนที่จะเปิดร้านให้ เราเลือกร้านบ้านเลขที่ 53 เหมือนร้านต้นตำหรับของคุณลุงเลย แต่ละสาขา ก็ บริหารกันเอง โดยที่คุณลุงไม่ได้อะไรเลย กับการ ที่เปิดสาขาที่ไทย เป็น ร้อย สาขา คุณลุงให้ทุกอย่าง โดยไม่หวังผลอะไรเลย

เงินกำไร ที่ร้าน ส่วนนึงก็ไปทำบุญโรงพยาบาล เราจะไป เจอคนดี แบบนี้ได้จากที่ไหน ละไม่เข้าใจ ทำไม ถึงเกิดเรื่องแบบ วันนี้ได้ วอนอยากให้ทุกท่านเข้าใจ คุณลุงคือผู้ให้ และ คุณลุงคือผู้มีพระคุณ วันนี้ เราเชื่อว่าคุณลุงก็คงเสียใจ แต่คุณลุงก็ไม่ออกมาแก้ข่าวใดใด เลย

ใครอ่านมาถึงตรงนี้ ต้องขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ อยากให้รู้ไว้ว่า ต้นตำหรับ อยู่ที่พระราม 9 หลังเดอะไนน์ ไม่ใช่สาขาที่เป็นข่าวค่ะ และสาขากัลปพฤกษ์ ก็ ยึดมั่นหลักและคำสอนของคุณลุงทุกอย่าง เราไม่เคยเปลี่ยนวัตถุดิบใดใดเลย ถ้าคนที่กินหลายสาขาจะรู้ ว่า บางสาขา ไม่เหมือนกันบางสิ่งบางอย่าง แต่อยากให้รู้ว่า สาขากัลปพฤกษ์ ยึดมั่นคำสอนของคุณลุงผู้ก่อตั้งมาโดยเสมอ และ จะปฏิบัติต่อตลอดไป

118952006 3203059813064857 5979643329158146762 o

#saveชาบูนางใน

ภาพนี้ คือ ภาพนางใน ที่นิมิต ของคุณลุง แล้วให้คนวาดขึ้นมา คุณลุงจะนำภาพนี้ มามอบให้ที่สาขาด้วยตัวเองในวันเปิดร้าน ให้เรา ยึดมั่นคติ เตรียมอาหารอย่างนางในวัง ชาบูนางใน ของแท้ ต้องมีภาพนี้ติดอยู่กลางร้านนะคะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo