Politics

‘อนุชา’ ร้อง ส.ส.ช่วยกันแก้ปัญหา มุ่งหน้าประชาธิปไตยเพื่อทุกคน

“อนุชา” เรียกร้องสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หันหน้าช่วยกันแก้ปัญหา อยากเห็นสภาฯ ศักดิ์สิทธิ์ ร่วมกันแก้ไขปัญหา ระงับความรุนแรง เดินทางสู่ประชาธิปไตยที่เอื้อให้กับคนไทยทุกคน

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในการอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ในเรื่องวิกฤติเศรษฐกิจ และการเมืองว่า ในฐานะรัฐมนตรี หรือในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อยากจะฝากถึงสมาชิกสภาฯ ทุกคน ที่กำลังอภิปรายทั่วไปฯ เกี่ยวกับเรื่องวิกฤติเศรษฐกิจ และการเมืองว่า ตนเองเคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองมาเป็นเวลาทั้งหมด 10 กว่าปี ไม่เคยกระทำการสิ่งใดฝ่าฝืนกฎหมายเลยแม้แต่ครั้งเดียว

373799

“ผมคิดว่า เพื่อนสมาชิก รักในระบอบประชาธิปไตยเหมือนกับผม หากว่าพวกเราคิดว่าสิ่งที่ตอบโต้ โต้แย้งซึ่งกันและกัน ที่พวกเราผ่านวิกฤติการเมืองมาในหลาย ๆ ครั้ง ทราบกับดีว่าเกิดอะไรขึ้น”

“ในฐานะสมาชิกรัฐสภา เรารักสภาแห่งนี้ เราคิดว่า เราจะดำรงสภาแห่งนี้เพื่อเป็นที่พึ่ง ที่หวังของประชาชน เพราะฉะนั้นบางสิ่งบางอย่าง ถ้าเราคิดว่า เราอยากเห็นสภาของเราศักดิ์สิทธิ์ เราอยากเห็นสภาของเราแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนได้ อยากเรียกร้องสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้หยุดคิดกันสักนิด และหันหน้ามาช่วยกันแก้ปัญหาในสภาฯ ร่วมกัน”

นายอนุชา กล่าวด้วยว่า  ตนเองเห็น และได้ทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรี  ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่เคยตำหนิติติงผู้ที่ออกมาเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นนิสิต นักศึกษา โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันแล้วว่า นิสิต นักศึกษาเหล่านั้นเปรียบเสมือนลูกหลาน แล้วส่วนตัวก็ขอรับรองว่า จะยืนยันเคียงข้าง เพื่อไม่ให้เกิดพิษภัย กับลูกหลานไทยที่เป็นนิสิต นักศึกษา และจะต่อต้านในสิ่งที่จะเกิดอันตรายกับพวกเขา ไม่ต้องการ และไม่อยากเห็นความรุนแรง ที่จะเกิดขึ้นกับพวกเขาเหล่านั้น และอยากจะเห็น ส.ส. ระงับสิ่งนั้น ถ้าหากเห็นว่ามันจะเกิดขึ้น ซึ่งหากช่วยระงับได้ ประชาธิปไตยถึงจะเกิดขึ้น

“4 ปีเลือกตั้งครั้งหนึ่ง ไม่ใช่ 4 ปี พวกเรามาทำลาย แล้วก็บอกว่านักการเมืองแย่ นักการเมืองใช้ไม่ได้ พวกเราอยากกลับไปอยู่อย่างนั้นอีกหรือ แต่ถ้าพวกเราใช้สภาฯ แห่งนี้ ค่อย ๆ พูด ค่อยๆ คุย ค่อย ๆ แก้ปัญหากัน เชื่อว่าสิ่งที่พวกเราต้องการจะแก้ไขปัญหาได้ พวกเราต้องช่วยกันแก้ไขวิกฤติทางการเมืองในทางที่ถูกต้อง”

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนเองมีความจริงใจต่อสภาฯ รักสภาฯ จริงๆ ตนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองมา 10 กว่าปี ตลอดเวลาได้อดทน เพราะอยากเห็นประชาธิปไตยอย่างที่ต้องการ ไม่อยากกลับไปสู่วังวนเดิม

“ในฐานะ ส.ส. พวกเรารักประชาชน รักประเทศชาติ และยังอยากเห็นนายกรัฐมนตรีอยู่ทำงาน เพื่อแก้ปัญหาของประเทศร่วมกับพวกเราทุกคน เพื่อที่จะเดินทางไปสู่ระบบประชาธิปไตย ที่พวกเราฝันไว้ และเป็นประชาธิปไตยที่เอื้อให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo