Business

ประมูล ‘บ้านมือสองออนไลน์’ ธอส. 2 ชั่วโมงครึ่ง เคาะซื้อ 43 รายการ

ประมูลบ้านมือสองออนไลน์ วันที่ 9 เดือน 9 ลูกค้าแห่ประมูลซื้อทรัพย์ NPA ธอส. แค่ 2 ชั่วโมงครึ่งขายได้ถึง 43 รายการ มูลค่ารวม 67.4 ล้านบาท

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ผลการจัดงาน “9 เดือน 9” ประมูลบ้านมือสองออนไลน์ ธอส. ผ่าน แอปพลิเคชั่น “G H Bank Smart NPA” ระหว่างเวลา 11.00-13.30 น. พบว่าได้รับความสนใจเข้าร่วมประมูล จากลูกค้าประชาชนจำนวนมาก ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ทำให้ธนาคารสามารถจำหน่ายทรัพย์ได้ทั้งสิ้น 43 รายการ คิดเป็นมูลค่ารวม 67.4 ล้านบาท

ประมูลบ้านมือสองออนไลน์

ทั้งนี้ เป็นการประมูลจากการนำทรัพย์ NPA ที่ให้ส่วนลดสูงสุด 40% จากราคาปกติในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และในส่วนภูมิภาครวม 99 รายการ โดยทรัพย์ที่ได้รับการประมูล 43 รายการ แบ่งเป็นทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 12 รายการ ทรัพย์ในส่วนภูมิภาค 31 รายการ

นอกจากนี้ ผลการประมูลครั้งนี้ ยังถือเป็นการขายทรัพย์ออนไลน์ได้สูงที่สุด ของธนาคาร ทั้งจำนวนรายการและมูลค่า นับตั้งแต่ธนาคารเริ่มเปิดประมูลออนไลน์ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับทรัพย์ที่ประมูลขายได้ในราคาสูงสุด คือ ห้องชุดขนาด 53.80 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำในโครงการ เดอะเทมโปพหลโยธิน ซอยพหลโยธิน 2 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทรัพย์เด่นที่ตั้งห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามเป้าเพียง 400 เมตร จำหน่ายได้ในราคาปิดประมูล 4,330,000 บาท

ส่วนทรัพย์ที่ประมูลขายได้ในราคาถูกที่สุดเพียง 420,000 บาท คือ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 78 ตารางวา ใน อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ และยังมีทรัพย์ถึง 3 รายการที่มีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลถึงรายการละ 6 ราย

โดยเฉพาะรายการทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว 1 ชั้น เนื้อที่ 66.8 ตารางวา ในโครงการเดอะไนน์ทรี(อยู่สบาย 9) ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ราคาเริ่มต้นประมูล 1,440,000 บาท ปิดประมูลที่ 1,800,000 บาท

2100 7294 th

การที่มีประชาชนสนใจประมูลซื้อทรัพย์ NPA ออนไลน์ของ ธอส. สูงที่สุดในรอบ 3 เดือน สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของบ้านมือสอง ของ ธอส. ที่มีราคาสอดคล้องกับสภาพทรัพย์ และยังมีทำเลที่ตั้งที่น่าสนใจ

พร้อมกันนี้ ยังมีช่องทางการจำหน่ายผ่าน แอปพลิเคชั่น “G H Bank Smart NPA” ซึ่งสะดวก รวดเร็ว สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในยุค New Normal

นอกจากผู้ชนะการประมูล บ้านมือสองออนไลน์ จะได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในราคาที่คุ้มค่าแล้ว ธอส. ยังมอบส่วนลดพิเศษเพิ่มให้อีกถึง 10% จากราคาที่ปิดประมูล ให้แก่ผู้ชนะการประมูล เมื่อทำสัญญาและทำนิติกรรม ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ในฐานะธนาคารบ้านของคนไทยอีกด้วย

สำหรับผู้ที่พลาดการประมูลบ้านมือสองออนไลน์ครั้งนี้ สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น “G H Bank Smart NPA” และลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลออนไลน์ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประมูลซื้อทรัพย์ NPA คุณภาพดี ราคาพิเศษ ได้ในวันที่ตรงกับเลขเดือน โดยการประมูลครั้งต่อไป กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563 หรือ “10 เดือน 10”

ขณะเดียวกัน ธอส. ยังเตรียมเพิ่มทางเลือก ให้ประชาชนที่ต้องการซื้อบ้านมือสอง โดยการจัดทำ “โครงการ GH Bank Market Place ตลาดกลางบ้านมือสอง” เพื่อเปิดให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ต้องการลดภาระรายจ่ายในการผ่อนชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัย ให้สามารถนำที่อยู่อาศัยของตนเองมาฝาก ธอส. จำหน่ายผ่านช่องทางของธนาคาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo